Quân sự

Tướng Khâu Quốc Chính: Đài Loan đủ sức đối phó tác chiến điện tử Trung Quốc

04/05/2021, 20:03

Người đứng đầu quân đội Đài Loan tuyên bố rằng Đài Bắc có thể đối phó với bất kỳ mối đe dọa nào phát sinh.

img

Tướng Khâu Quốc Chính.

Trang Tin Tức Đài Loan cho hay, ngày 4/5, người đứng đầu quân đội Đài Loan – ông Khâu Quốc Chính (Chiu Kuo-cheng) cho biết, Đài Loan sẽ điều động máy bay và tàu quân sự để chống lại hoạt động quân sự của Trung Quốc gần biên giới của hòn đảo.

Trả lời các báo cáo về việc các tàu hải quân của Đài Loan và Nhật Bản cùng theo dõi một tàu khu trục nhỏ của Trung Quốc vào hôm thứ Bảy, ông Khâu Quốc Chính cho biết quân đội Đài Loan không hợp tác công khai với bất kỳ quốc gia nào.

Ông Khâu Quốc Chính nói thêm rằng "Đài Loan đã tiến hành hoạt động giám sát cần thiết để tự vệ."

Theo ông Khâu Quốc Chính, Bắc Kinh đang tiến hành chiến tranh điện tử và do thám nhưng Đài Loan đã có các biện pháp đáp trả.

Ông cho biết thêm, lập kế hoạch dự phòng Đài Loan có cân nhắc đến ảnh hưởng của các nhiệm vụ giám sát và phản công trong tương lai.

Trong khi đó, tờ Liberty Times cho biết, tướng Khâu Quốc Chính nhấn mạnh rằng quân đội Đài Loan có thể xử lý bất kỳ mối đe dọa nào phát sinh.

Ông Chang Che-ping, một cấp phó của tướng Khâu Quốc Chính cũng đã chỉ ra tại cuộc họp của Ủy ban Quốc phòng và Đối ngoại của Bộ Lập pháp Đài Loan rằng vụ việc hôm thứ Bảy liên quan đến một tàu Trung Quốc duy nhất, có thể đang thu thập thông tin tình báo.

Ông Tsao Jin-ping, Phó Tham mưu trưởng đảm trách Liên lạc, Điện tử và Thông tin của quân đội Đài Loan, cho biết quân đội của Đài Bắc đã nỗ lực hết mình để huấn luyện khả năng tác chiến và ứng phó chiến tranh điện tử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.