Xã hội

Tượng lạ mặc comple tại Thanh Hóa không phải là tượng thờ

23/11/2016, 14:33
image

Khi đào đầm tôm, người dân ở Thanh Hóa phát hiện pho tượng lạ bằng gỗ mặc comple, đeo cà vạt.

thông-tin-pho-tượng-kỳ-lạ-ở-Thanh-hóa

Sở Văn hóa thể thao và du lịch Thanh Hóa thông tin cụ thể về pho tượng lạ mặc comple

Ngày 23/11, Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản gửi UBND TP Thanh Hóa về pho tượng lạ của một hộ dân địa phương tìm được khi đào đầm tôm.

Theo đó, pho tượng gỗ phát hiện tại đầm tôm nhà ông Nguyễn Trọng Thái, thôn 2, xã Quảng Phú, TP. Thanh Hóa không phải là di vật, cổ vật theo quy định của pháp luật hiện hành và không thuộc hệ thống tượng thờ truyền thống của các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng Việt Nam. Pho tượng này không có giá trị về mặt lịch sử.

thông-tin-về-pho-tượng-lạ-ở-xứ-Thanh-gây-xôn-xao

Pho tượng lạ gây xôn xao ở Thanh Hóa vừa qua

Sở Văn hóa thể thao và du lịch Thanh Hóa đề nghị UBND TP. Thanh Hóa chỉ đạo các phòng, ban, chính quyền địa phương xã Quảng Phú có phương án, biện pháp nhằm đảm bảo an ninh trât tự và tín ngưỡng tôn giáo địa phương. Ngoài ra, thông báo cho nhân dân rõ về giá trị thực của pho tượng, nghiêm cấm các hành vi mê tí dị đoan, tụ tập đông người.

Trước đó, vào ngày 7/10, gia đình ông Nguyễn Trọng Thái – Phó Bí thư Đảng ủy xã Quảng Thái có thuê máy múc bùn để ngăn đầm nuôi tôm thì phát hiện một pho tượng gỗ màu đồng hình phật. Thấy vậy, rất nhiều người dân xung quang đã kéo đến xem và thắp hương cúng bái.

Nhận được thông tin, cơ quan chuyên môn của tỉnh Thanh Hóa đã về kiểm tra, xác nhận tượng gỗ cao 76,5 cm; bề rộng ngang pho tượng 59cm; bề ngoài được phủ lớp sơn màu đồng, qua quá trình trôi dạt lớp sơn đã bị hư hỏng, bong tróc và biến màu. Tượng tạc hình người đàn ông ngồi tư thế xếp bằng, đầu trọc, tai sệ, hai mắt làm bằng chất liệu nhựa màu trắng, trong mắt sơn màu đen, hai tay đặt phía trước. Pho tượng có trang phục là áo sơ mi, cà vạt, bên ngoài khoác áo comple và quần tây. Sau lưng tượng ở 2/3 phá trên có một lỗ tròn, đường kính 4cm.

Xem thêm video Kỳ lạ rắn mẹ đẻ ra hàng chục rắn con gây xôn xao

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.