Xã hội

Tướng Lê Chiêm: Chuyện cán bộ chia nhau lương khô từng xảy ra, cần cảnh báo

Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cảnh báo hiện tượng cán bộ lấy lương khô cứu trợ đồng bào bão lũ bởi chuyện này từng xảy ra.

img
Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội ngày 23/10

Bên hành lang Quốc hội chiều nay (23/10), Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã nói về hiện tượng cán bộ bớt xén lương khô, lương thực cứu trợ đồng bào vùng lũ.

Thượng tướng Lê Chiêm cho biết, trong buổi làm việc với sự chủ trì của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tại Quảng Trị, khi phát biểu, ông có nhắc đến việc, trong các đợt cứu hộ, cứu trợ lũ lụt cho nhân dân tại một số địa phương các năm trước đây đã phát hiện tình trạng cán bộ cơ sở sử dụng không đúng mục đích hàng cứu trợ của Bộ Quốc phòng.

"Tôi là những người tham gia khắc phục hậu quả bão lũ ở nhiều cấp, nhiều năm nên biết được tình trạng cán bộ bớt xén lương khô, lương thực, nhu yếu phẩm trợ cấp cho đồng bào vùng lũ là có", Thượng tướng Lê Chiêm nói.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho hay: "Ở đây, tôi không nói cụ thể ở địa phương nào, nhưng đây là vấn đề cần phải được cảnh tỉnh ngay đối với cán bộ cơ sở và kể cả lực lượng vũ trang. Làm thế nào để tất cả hàng hóa của nhân dân, nhà nước quân đội phải được chuyển đến tận tay và toàn bộ đến với những đồng báo đang phải chịu bão lũ".

Cũng bàn luận về hiện tượng cán bộ lấy lương khô cứu trợ của nhân dân vùng lũ, Phó trưởng Ban Dân nguyện Lưu Bình Nhưỡng rằng, việc quân đội xuất lương khô để ủng hộ cho đồng bào lũ lụt miền Trung có thể nói là hành động rất kịp thời.

"Tuy nhiên, nếu có chuyện cán bộ lại chia nhau lương khô làm quà thì quả thật là hành động không đẹp, rất phản cảm, cần phát hiện và xử lý nghiêm minh", ông Nhưỡng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.