Quân sự

Tướng Lipovoy: Mỹ sẽ chơi "trò bẩn" vì Nga rút khỏi Hiệp ước Bầu trời mở

18/05/2021, 16:03

Chính quyền Nga đang rút khỏi Hiệp ước bầu trời mở do căng thẳng ngày càng gia tăng với Hoa Kỳ.

img

Thiếu tướng Sergei Lipovoy.

Ngày 18/5, Thiếu tướng Sergei Lipovoy cho biết, việc Liên bang Nga rút khỏi Hiệp ước Bầu trời mở (OST) sẽ không dẫn đến xung đột vũ trang với Mỹ, tuy nhiên, Washington sẽ có hành động "làm khó" Moscow.

Nga đang rút khỏi OST do căng thẳng ngày càng tăng với Hoa Kỳ. Tướng Lipovoy tin rằng “Nhà Trắng đã thể hiện sự coi thường luật pháp quốc tế khi đơn phương rút khỏi hiệp ước”.

Ông Sergei Lipovoy nhấn mạnh rằng đây là một trong những lý do khiến Moscow muốn từ chối thỏa thuận OST.

"Hoa Kỳ đã một lần nữa chứng minh rằng họ không viết luật và Nga không có ý định đơn phương tuân thủ hiệp ước trong điều kiện như vậy.

Chúng ta (Nga) không xung đột với bất kỳ ai và không chứng minh bất cứ điều gì với bất kỳ ai, chúng ta chỉ đơn giản đảm bảo an ninh của mình theo cách phù hợp với tình hình chính sách đối ngoại đang thay đổi” – Thiếu tướng Sergei Lipovoy nói trong một cuộc phỏng vấn với hãng Thông tấn Liên bang Nga (FAN).

Thiếu tướng Nga tự tin rằng “Hoa Kỳ chưa sẵn sàng cho một cuộc đối đầu trực tiếp với Nga. Tuy nhiên, Washington sẽ chơi những "trò bẩn" với Moscow vì việc Nga rút khỏi OST”.

“Một loạt các khiêu khích nhỏ, các cuộc tấn công thông tin và các tuyên bố xúc phạm sẽ được sắp xếp. Nhà Trắng thậm chí không cần một lý do đặc biệt cho việc này” - ông Lipovoy gợi ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.