Giao thông

Tường minh những câu hỏi "nóng" BOT Ninh An, gạt bỏ hiểu lầm

05/12/2017, 21:04

Lãnh đạo BOT Ninh An cho biết, nếu gặp các tài xế "xài tiền lẻ" sớm hơn thì đã không xảy ra căng thẳng.

ong Tu

Ông Trần Phúc Tự - Tổng Giám đốc Công ty CP BOT Đèo Cả Khánh Hòa (Chủ đầu tư dự án BOT Khánh Hoà) trả lời câu hỏi của báo chí. Ảnh: Quốc Nhựt

Trước đó, đơn vị cũng đã có cuộc gặp đối thoại với các tài xế “xài tiền lẻ”. Ngay sau đó, ông Trần Phúc Tự - Tổng Giám đốc Công ty CP BOT Đèo Cả Khánh Hòa (Chủ đầu tư BOT Ninh An) và ông Lưu Xuân Thủy - Phó Chủ tịch HĐQT tập đoàn cầu đường Sài Gòn, đơn vị được giao thầu quản lý Trạm thu giá Ninh An đã có cuộc trao đổi nhanh với đông đảo cơ quan báo chí nhằm giải đáp những thắc mắc xung quanh BOT Ninh An.

Phóng viên báo Sài Gòn Giải Phóng: Sáng nay đại diện đơn vị đã có cuộc gặp với các tài xế, xin ông cho biết kết quả buổi đối thoại này?

Ông Lưu Xuân Thủy: Tại cuộc gặp các tài xế thắc mắc tại sao trạm thu giá đặt tại Ninh Lộc mà có tên Ninh An và việc miễn giảm phí lân cận cho người dân quanh trạm thu giá nhưng bị sót. Chúng tôi đã trả lời cụ thể, đồng thời hướng dẫn các thủ tục tiếp nhận danh sách, đơn đề nghị của các lái xế để gửi các cơ quan chức năng phê duyệt. Buổi đối thoại diễn ra trong không khí tích cực, xây dựng. Cả hai bên đều cho rằng nếu cuộc gặp diễn ra sớm hơn thì những sự việc căng thẳng như vừa rồi đã không xảy ra.

Phóng viên báo Người lao động: Vì sao trạm đặt tại Ninh Lộc lại đặt tên là Ninh An. Có phải đây là trạm từ xã Ninh An trước kia dời về đây? Và đơn vị mình có liên quan gì đến chủ đầu tư hầm đường bộ qua Đèo Cả?

Ông Trần Phúc Tự: Hoàn toàn không phải. Đúng là trước kia tại xã Ninh An (TX. Ninh Hòa) cũng có một trạm thu phí đặt tên trạm thu phí Ninh An. Đó là thực hiện cho một dự án đường bộ trước kia và đã kết thúc việc thu phí. Sau đó, đơn vị chúng tôi được giao thực hiện dự án BOT QL1 đoạn từ Km 1374+525-Km1392 (tức từ địa phận xã Vạn Thọ - Vạn Bình, huyện Vạn Ninh) và đoạn Km 1405-Km1425+500 (tức địa phận Vạn Hưng, Vạn Ninh – Ninh Lộc, Ninh Hòa).

Ngay từ đầu dự án phê duyệt, trạm sẽ được đặt tại xã Ninh Lộc (Ninh Hòa). Có điều không hiểu vì sao đơn vị cấp trên đặt chúng tôi là trạm BOT Ninh An, có thể đặt theo khu vực cho dễ nhận biết. Có lẽ vì đặt tên này mới gây hiểu nhầm. Hiện chúng tôi đang làm thủ tục đề xuất được đổi tên cho phù hợp.

IMG_2412

Trong ngày 5/12, đại diện trạm thu giá Ninh An cũng có cuộc gặp gỡ với các tài xế "xài tiền lẻ" nhằm lắng nghe, giải đáp thắc mắc.

Ngoài ra, có một tên gọi dễ gây hiểu nhầm khác. Đó là chúng tôi là Công ty CP BOT Đèo Cả Khánh Hòa thực hiện dự án BOT này và có một công ty khác là Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả, họ làm hầm Đèo Cả và thực hiện việc thu phí tại đó. Đây là 2 công ty khác nhau thuộc hai dự án khác nhau.

Phóng viên báo Pháp luật TP.HCM: Vậy thì tại sao không lập trạm Ninh An cho thuận tiện. Nhiều người nói rằng việc lập trạm ở đây nhằm thu thêm các xe từ QL26 chạy xuống. Không những thế, sau khi trạm thu phí ở QL26 được hoàn thành, các xe sẽ trong tình trạng phí chồng phí? Ông nghĩ sao về ý kiến này?

Ông Trần Phúc Tự: Nếu đặt trạm tại Ninh An thì sẽ không đủ khoảng cách với trạm thu phí hầm Đèo Cả. Theo quy định là 2 trạm thu phí cách nhau ít nhất 70km. Chính vì vậy, khi lập dự án, Bộ Giao thông vận tải đã quyết định đặt trạm này tại vị trí này. Ngoài ra, đây là trạm thu phí hở. Có nghĩa là lái xe nếu chạy từ QL26 xuống và ra Phú Yên thì sẽ không qua trạm chúng tôi, không phải đóng phí.

Ngoài ra, tôi không nắm rõ về dự án BOT tại QL26, đây là hai dự án khác nhau và chúng tôi là đơn vị thực hiện trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.