Quân sự

Tướng Mỹ: Chiến tranh với Nga,Trung Quốc, 10 phút để khai hỏa là quá nhiều

15/09/2020, 06:25

Dự án Starlink của Elon Musk cung cấp cho toàn bộ Trái đất kết nối Internet băng thông rộng, rất phù hợp với chức năng vệ tinh dẫn bắn.

img
Pháo mặt đất hạng nặng của Lục quân Mỹ.

Truyền thông Nga dẫn báo cáo tin từ trang Breaking Defense cho hay, quân đội Mỹ đã cắt giảm thời gian triển khai hệ thống pháo binh xuống còn 20 giây, do lo ngại về khả năng đối đầu với quân đội Nga và Trung Quốc.

Theo báo cáo của Breaking Defense, vệ tinh và máy bay không người lái có thể nhanh chóng tính toán tọa độ các mục tiêu, truyền tới hệ thống pháo binh.

Chính vì thế, trong các cuộc tập trận gần đây tại bãi thử Yuma, thời gian giữa việc phát hiện và truyền tọa độ là chưa đầy 20 giây.

Tướng Mike Murray nói rằng trong Chiến tranh Iraq, từ lúc xác định mục tiêu đến khi bắt đầu khai hỏa mất 10 phút là điều bình thường. Còn nếu chúng ta nói về những đối thủ ngang tầm với Hoa Kỳ, như Nga và Trung Quốc, thì 10 phút là quá nhiều.

Thời gian tới, các vệ tinh thương mại quỹ đạo thấp của Trái đất, máy bay không người lái MQ-1C Grey Eagle và cảm biến mặt đất sẽ được sử dụng để xác định vị trí mục tiêu, dữ liệu từ đó được xử lý bằng trí tuệ nhân tạo (AI) tại căn cứ Lewis-McCord ở bang Washington.

Lực lượng pháo binh sẽ sử dụng pháo tự hành M109, MQ-1C Grey Eagle, hoặc bất kỳ bệ hỏa lực nào trên mặt đất.

Dự án Starlink của Elon Musk cung cấp cho toàn bộ Trái đất kết nối Internet băng thông rộng, rất phù hợp với chức năng vệ tinh dẫn bắn.

Dự án bắt đầu từ tháng 2/2018. Tổng cộng, lên kế hoạch phóng khoảng 12 nghìn vệ tinh. 30 nghìn vệ tinh khác sẽ được đưa vào quỹ đạo có độ cao từ 328 đến 580 km. SpaceX đã ước tính chi phí của dự án là 10 tỷ USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.