Thời sự Quốc tế

Tướng Mỹ có bình luận đáng chú ý về nguy cơ Nga tấn công Ukraine

03/12/2021, 14:42

Ngày 3/12, theo hãng tin Reuters, Tổng tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ Mark Milley có bình luận về hoạt động của Nga gần biên giới Ukraine.

Trên chuyến bay từ Seoul (Hàn Quốc) về thủ đô Washington (Mỹ), Tướng Mark Milley khẳng định, Mỹ đang theo dõi tất cả các dấu hiệu, cảnh báo xung quanh hoạt động quân sự của Nga gần biên giới Ukraine và hiện đã có đủ thông tin đến mức phải đưa ra quan ngại.

Tướng Milley từ chối bình luận về những lựa chọn mà Mỹ có thể cân nhắc trong trường hợp Nga tấn công Ukraine.

img

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, Tướng Mark Milley. Ảnh - Reuters

Nhưng tướng Mỹ nhấn mạnh vấn đề chủ quyền của Ukraine có tầm quan trọng đối Washington và với liên minh NATO. Cụ thể, ông Milley nói: “Mỹ và các nước thành viên NATO có mối quan tâm an ninh quốc gia đáng kể nếu Nga có hành động quân sự khiêu khích công khai đối với quốc gia (Ukraine) đã độc lập từ năm 1991".

Đây được coi là một trong số ít những bình luận sâu rộng nhất của ông Milley về vấn đề Nga-Ukraine lần này.

Chỉ cách đây 1 tháng, ông Milley vẫn giữ thái độ cẩn trọng. Chẳng hạn tại Diễn đàn An ninh Aspen hôm 3/11, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, Tướng Mark Milley cho biết, Lầu Năm Góc đã nhận thấy "một lượng đáng kể hoạt động quân sự ở phía Nga sát biên giới Ukraine nhưng không có gì là quá khích" và nhấn mạnh lúc này còn quá sớm để phát ngôn.

Thời gian gần đây, Ukraine liên tục cáo buộc Nga đã điều động hơn 90.000 quân tới gần biên giới giữa hai nước và cho rằng Moscow có thể chuẩn bị tấn công nước này trong 1 vài tháng nữa.

Song Moscow bác bỏ nghi ngại của Kiev và khẳng định nước này có quyền triển khai binh sĩ trong khuôn khổ biên giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.