Thế giới

Tướng Mỹ cúi đầu xin lỗi Tỉnh trưởng Nhật Bản

23/11/2017, 09:54

Báo Japan Times ngày 22/11 đưa tin cho biết, Tỉnh trưởng tỉnh Okinawa của Nhật Bản đã gửi kháng nghị mạnh mẽ...

33

Tướng Lawrence Nicholson  (ảnh tư liệu)

Báo Japan Times ngày 22/11 đưa tin cho biết, Tỉnh trưởng tỉnh Okinawa của Nhật Bản đã gửi kháng nghị mạnh mẽ với người đứng đầu lực lượng Mỹ tại Nhật Bản về vụ TNGT do một lính thủy đánh bộ Mỹ gây ra khi say rượu. Vụ tai nạn khiến một người Nhật đi mô tô thiệt mạng.

Đầu tuần này, Tỉnh trưởng Okinawa - ông Onaga Takeshi đã gặp Trung tướng Mỹ Lawrence Nicholson tại văn phòng tỉnh. Tỉnh trưởng Okinawa đã nói với ông Nicholson rằng, vụ tai nạn là cực kỳ nghiêm trọng, do một lính thủy đánh bộ sử dụng xe công ngoài giờ làm việc gây ra.

Ông Onaga Takeshi cho biết rất tức giận khi các vụ tai nạn như thế liên tục xảy ra và đã cướp đi mạng sống quý báu của một con người.

Người đứng đầu tỉnh Okinawa cũng đã yêu cầu quân đội Mỹ hợp tác đầy đủ với các nhà điều tra Nhật Bản, cũng như áp dụng các biện pháp để tránh xảy ra tai nạn tương tự.

Thay mặt quân đội và người dân Mỹ, ông Nicholson gửi lời chia buồn và xin lỗi đến nạn nhân và gia đình. Vị tướng Mỹ nói, ông không có gì để biện hộ và ông hiểu nỗi tức giận, bất bình của người dân Okinawa và cúi đầu xin lỗi vị Tỉnh trưởng Nhật Bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.