Thế giới

Tướng Mỹ "lo sốt vó" về tên lửa của Triều Tiên

25/03/2017, 14:57
image

Tướng Mỹ bày tỏ lo lắng trước việc Triều Tiên phát triển tên lửa có khả năng bắn tới Mỹ.

1_39385-0910

Ảnh minh họa.

Tên lửa của Triều Tiên có khả năng vươn xa và tấn công quân đội Mỹ ở bang Alaska, Newsweek ngày 24/3 dẫn cảnh báo của Trung tướng không quân Mỹ Kenneth Wilsbach.

Cụ thể, khi giải trình trước tiểu ban quân vụ Quốc hội Mỹ hôm 24/3, ông Kenneth Wilsbach nói rằng chương trình tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) của Bình Nhưỡng ngày càng phát triển tạo ra mối đe dọa lớn đối với quân đội Mỹ.

Những vũ khí của Triều Tiên khi vươn tới lãnh thổ Mỹ sẽ đe dọa trực tiếp sư đoàn không quân 11 của nước này đóng ở căn cứ Anchorage, bang Alaska.

Được biết, Alaska là một căn cứ và một điểm phòng thủ quân sự quan trọng của Mỹ. Điều này thể hiện rõ trong ưu tiên về tài chính cho Alaska của chính phủ Mỹ. Nơi đây đã nhận 563 triệu USD từ ngân sách quốc phòng liên bang trong năm tài khóa 2017. 

Theo như nhận định của vị tướng không quân này, những cuộc thử nghiệm tên lửa thời gian qua cho thấy Bình Nhưỡng ngày càng tiến bộ hơn về công nghệ để có thể phóng đi loại tên lửa đến lãnh thổ Mỹ.

Tuy nhiên, các chuyên gia quốc phòng Mỹ chưa thể xác định rõ số lượng vũ khí hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Họ ước tính Bình Nhưỡng kiểm soát hơn 1.000 tên lửa có nhiều tầm bắn và khoảng 10 đầu đạn hạt nhân.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.