Hồ sơ tài liệu

Tướng Mỹ muốn tấn công Triều Tiên?

05/04/2017, 18:05
image

Tướng Mỹ cho rằng một cuộc tấn công phủ đầu nhằm vào Triều Tiên có thể khiến Bình Nhưỡng dừng phát triển hạt nhân.

trump-748511-1133-0935

Mỹ sẽ tấn công phủ đầu nhằm vào các cơ sở trọng yếu của Triều Tiên?

Một tướng Mỹ về hưu mới đây đã nêu đề xuất tấn công phủ đầu vào các căn cứ quân sự của Triều Tiên để ngăn chặn chương trình tên lửa của Bình Nhưỡng, theo Business Insider ngày 5/4.

“Một cuộc không kích vào các căn cứ tên lửa, căn cứ hạt nhân dưới lòng đất, các lực lượng pháo binh, tên lửa, khu trú ẩn của giới lãnh đạo Bình Nhưỡng có thể là lựa chọn duy nhất”, Tướng về hưu Jack Keane nói với tờ The Times of London.

Theo nhận định của tướng Keane, các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên rõ ràng không có tác dụng.

Ở một diễn biến có liên quan cùng ngày, nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã cho phóng đi một quả tên lửa đạn đạo xuống Biển Nhật Bản ngay trước thềm chuyến công du Mỹ của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Bộ tổng tham mưu quân đội Hàn Quốc trong một thông báo khẩn cấp đã xác nhận rằng Bình Nhưỡng đã phóng một tên lửa đạn đạo về hướng vùng biển phía Đông của Hàn Quốc (Biển Nhật Bản).

Vụ phóng có thể nhìn thấy từ thị trấn Sinpo, tỉnh Nam Hamgyong của Hàn Quốc vào lúc 6h42 phút sáng nay theo giờ địa phương.

Theo Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của quân đội Mỹ, tên lửa mà Triều Tiên vừa phóng đi là  tên lửa đạn đạo tầm trung KN-15 .

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.