Quân sự

Tướng Mỹ nói phi công Nga quá “lì đòn”, đã không còn thử phản ứng nữa

30/05/2021, 19:32

Một vị tướng Mỹ phàn nàn chuyện phi công Nga "kết liễu" phi công Không quân Mỹ.

img

Không quân Mỹ giám sát và hộ tống máy bay của Không quân Nga - ảnh tư liệu.

Theo báo Hành động và Lời nói, Trung tướng Không quân Mỹ David Krumm cho biết, hàng không Hoa Kỳ đã tiến hành "số lượng kỷ lục" các vụ đánh chặn đường không của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga ở Alaska.

Các phi công Nga không còn chỉ thử phản ứng mà đơn giản là quấy rối tâm lý đối phương và đúng nghĩa là "kết liễu" (finishing off) đối thủ khi không rời không phận trong khu vực Alaska trong thời gian dài.

Điều này đã được tuyên bố bởi Trung tướng Không quân Hoa Kỳ David Krumm, tuần báo Air & Cosmos của Mỹ đã đưa tin.

Tướng Krumm tin rằng lý do cho sự gia tăng hoạt động trên không của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga là sự gia tăng đáng kể sức mạnh của các lực lượng vũ trang Nga ở Bắc Cực và việc khôi phục hàng chục căn cứ thời Liên Xô ở đó.

Theo vị tướng Mỹ, điều này đã góp phần tăng cường sức mạnh của lực lượng vũ trụ Nga cũng như sự hiện diện quân sự của Nga trong khu vực.

Tất các đơn vị thuộc lực lượng Không quân Hoa Kỳ được biết đến tại Alaska với tên gọi chung là “Lực lượng Không quân Hoa Kỳ số 11” (11 AF), một trong những đơn vị được đánh số của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ ở Thái Bình Dương. Trụ sở chính của lực lượng này đặt tại Elmendorf-Richardson, Alaska.

Sư đoàn chính của Không quân Mỹ ở đây Phi đoàn chiến đấu 3, đặt tại Elmendorf, được trang bị 54 máy bay F-22 đầy triển vọng của Mỹ, cũng như Phi đoàn chiến đấu số 354, đóng tại căn cứ không quân Eilson ở Alaska với trang bị là các máy bay chiến đấu F-16.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.