Hồ sơ tài liệu

Tướng Mỹ thừa nhận liên quân "khả năng" đã sát hại dân thường Iraq

29/03/2017, 21:12
image

Trung tướng Mỹ thừa nhận nhiều khả năng liên quân đã không kích sát hại hơn 200 dân thường ở Iraq.

airf-16susafiraq_INAS

Trung tướng Mỹ thừa nhận nhiều khả năng liên quân đã không kích sát hại hơn 200 dân thường ở Iraq.

Theo DailyMail, hôm qua 28/3, Trung tướng Stephen Townsend, người đứng đầu liên minh quốc tế chống IS do Mỹ dẫn đầu đã thừa nhận, liên quân quốc tế "có khả năng" liên quan tới vụ không kích hồi cuối tuần trước tại phía Tây thành phố Mosul của Iraq khiến hơn 200 dân thường thiệt mạng.

Cụ thể, cuộc không kích nhằm vào các vị trí của phiến quân IS tại quận al-Jadida, phía Tây Mosul. Tại khu vực này cũng diễn ra các cuộc giao tranh khốc liệt giữa quân chính phủ và phiến quân IS. Giữa những ngôi nhà đổ sập, khoảng 240 thi thể đã được đưa ra khỏi đống đổ nát.

Trung tướng Stephen Townsend bày tỏ sự đáng tiếc trước vụ việc này và khẳng định sẽ mở cuộc điều tra nguyên nhân đồng thời không quên đưa ra lời biện hộ rằng việc dân thường thiệt mạng cũng dính dáng tới một phần IS bởi chúng đã cài bom vào những ngôi nhà bị đổ sập.

Trước đó, một số Tổ chức giám sát cho biết, từ đầu tháng 3 tới nay, trên cả hai mặt trận ở Iraq và Syria, liên quân Mỹ đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào IS nhưng gây liên lụy tới dân thường nhiều nhất với khoảng hơn 100 sự cố.

Cụ thể, khoảng 1.200 dân thường đã thiệt mạng bởi các cuộc không kích của liên quân và con số này lớn hơn rất nhiều lần so với các sự cố của Nga.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.