Thế giới

Tướng Mỹ tiên đoán rợn người về chiến tranh thế giới 3

07/10/2016, 08:22
image

Tướng Mỹ đã có những dự đoán rợn người về chiến tranh thế giới 3 xảy ra trong tương lai.

005F2120000004B0-3823741-image-a-4_1475683662669

Tướng Mỹ dự đoán một cuộc chiến tranh sẽ xảy ra giữa các quốc gia trong tương lai gần.

Daily Mail ngày 5/10 đăng tải bài viết nói về dự đoán của các tướng trong quân đội Mỹ về một cuộc xung đột lớn và khả năng lớn xảy ra một cuộc chiến tranh thế giới thứ 3 giữa các quốc gia trong tương lai.

“Một cuộc chiến tranh quy ước trong tương lai sẽ cực kỳ nguy hiểm và diễn ra rất nhanh.Tốc độ các sự kiện khiến con người phải căng não. Tốc độ ra quyết định của máy móc trong tương lai sẽ thách thức khả năng ứng phó của con người, đòi hỏi một mối quan hệ mới giữa người và máy móc”,  tướng William Hix nói tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội quân đội Mỹ ở Washington.

Đồng thời, vị tướng Mỹ còn cho rằng Nga và Trung Quốc có lực lượng quân sự khổng lồ với công nghệ tiên tiến buộc Lầu Năm Góc phải suy ngẫm và chuẩn bị cho cuộc chiến có khả năng xảy ra.

>>>>Xem thêm video:

Một quan chức Mỹ khác là Trung tướng Joseph Anderson, Phó tham mưu trưởng về hoạt động, kế hoạch và huấn luyện quân đội Mỹ cũng cho rằng Mỹ đang đối mặt với mối đe dọa từ những quốc gia hiện đang có sự cạnh tranh quân sự rất lớn. Trong đó, hàm ý ông này nhắc đến mối nguy hiểm lớn từ Nga.

“Chiến tranh giữa các quốc gia trong tương lai gần như là chắc chắn,” Tham mưu trưởng quân đội Mỹ Mark A. Milley nhận định. 

Cũng theo như ông này nhận định, đối thủ trong tương lai có thể chấm dứt ưu thế mà không quân Mỹ có được thời chiến tranh Triều Tiên.

Ông Milley cũng cho rằng quân đội Mỹ phải chuẩn bị cho cả cuộc chiến tranh mạng nếu phải đối đầu như Nga và Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.