Quân sự

Tướng Mỹ tuyên bố có thể điều binh lính đến quần đảo Senkaku

27/10/2020, 14:22

Trung tướng Kevin Schneider phát biểu với báo giới trên 1 tàu khu trục của Nhật Bản.

img
Tướng Kevin Schneider (bên phải) và một sỹ quan cấp cao bên phía Nhật Bản.

Truyền thông Nhật Bản dẫn lời tư lệnh các lực lượng Mỹ tại Nhật Bản - ông Kevin Schneider nói rằng có thể phát huy năng lực của các Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản và quân đội Mỹ để điều động binh lính đến bảo vệ quần đảo Senkaku trên biển Hoa Đông.

Trung tướng Kevin Schneider phát biểu với báo giới trên 1 tàu khu trục của Lực lượng Phòng vệ trên Biển của Nhật Bản. Tướng Schneider đề cập đến cuộc tập trận chung quy mô lớn mở màn cùng ngày.

Ông Kevin Schneider nói rằng quân đội Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đang hợp tác để “xây dựng phương thức mới và hiệu quả hơn trong tiến hành các cuộc tập trận mang tính tổng hợp cao hơn giống như lần này”.

Vị sỹ quan cấp cao của Mỹ nóirằng cuộc tập trận như vậy “thể hiện rõ năng lực phối hợp hoạt động ngày càng tăng của đồng minh Mỹ - Nhật”.

Tướng Schneider nhấn mạnh rằng năng lực vận chuyển của 2 nước “có thể phát huy trong việc điều động binh lính đến bảo vệ quần đảo Senkaku”.

Giới chức Bộ Phòng vệ Nhật Bản nhận định phát biểu của tướng Schneider là lời cảnh báo đối với Trung Quốc, nước đang gia tăng hoạt động trên các vùng biển gần quần đảo Senkaku.

Nhật Bản kiểm soát quần đảo Senkaku còn Trung Quốc và Đài Loan tuyên bố chủ quyền. Nhật Bản duy trì quan điểm rằng quần đảo là một phần cố hữu của lãnh thổ nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.