Quân sự

Tướng Mỹ xác nhận chiến cơ thế hệ 6 của Hoa Kỳ đã bay thử, sẽ thay thế F-22

15/05/2021, 19:23

Một sỹ quan cấp tướng của Không quân Hoa Kỳ xác nhận nguyên mẫu máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6 đã được cất cánh.

img

Mô phỏng thiết kế máy bay chiến đấu thế hệ 6 của Không quân Mỹ - ảnh Aerospace Manufacturing Magazine.

Tại Hoa Kỳ, một số chi tiết đã được công bố liên quan đến dữ liệu về lý do tại sao Bộ tư lệnh Không quân Hoa Kỳ có kế hoạch từ bỏ hoạt động của máy bay chiến đấu F-22 vào đầu năm 2030.

Trước đó, báo Voennoye Obozreniye ở Nga đã báo cáo về các kế hoạch như vậy của Không quân Hoa Kỳ, trong đó lưu ý rằng cuối cùng sự lựa chọn sẽ được đưa ra có lợi cho việc triển khai chương trình NGAD (Duy trì sự thống trị trên không thế hệ tiếp theo của Mỹ).

Giờ đây, các đại diện của bộ chỉ huy Mỹ, theo một cách nào đó, đã cụ thể hóa những gì liên quan đến chương trình này.

Trung tướng Clinton Hinough, Phó Tư lệnh phụ trách chiến lược của Không quân Mỹ, cho biết trọng tâm của việc loại bỏ dần các máy bay chiến đấu F-22 sẽ là chương trình máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6.

Chương trình NGAD đã được chỉ định. NGAD là chương trình chiến lược, liên quan đến việc giới thiệu các nguyên tắc, phương tiện chiến đấu thế hệ mới trong lĩnh vực không chiến.

Trung tướng Clinton Hinough, người trước đây đã lái các máy bay F-16 và F-117, không thể nói chính xác khi nào một chương trình như vậy sẽ được thực hiện ở Mỹ.

Đồng thời, ông Clinton Hinough nói rằng nền tảng trình diễn được tạo trong khuôn khổ của NGAD bay thử đã thành công.

Dữ liệu về các chuyến bay thử nghiệm của nguyên mẫu máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6 tại Mỹ cũng được công bố vào tháng 9/2020. Tướng Hinough xác nhận tính chính xác của những ấn phẩm đó.

Ông Clinton Hinough nói: “Có, chúng tôi đang thiết kế thêm một nền tảng mới. Sẽ có sự khác biệt trong hệ thống phần mềm, thực hiện các công nghệ cảm biến phức tạp”.

Chương trình mới của Không quân Mỹ, như đã đề cập, cung cấp một thiết kế mô-đun và khả năng sử dụng nó trong một phiên bản không người lái, cũng như khi tương tác với một máy bay không người lái (UAV) kích cơ nhỏ hơn, ví dụ như UAV Valkyrie.

“Chúng tôi đang nghiên cứu các phương án tối ưu nhất cho chương trình NGAD. Cho đến nay, cả hai phiên bản có người lái và không người lái đang được xem xét” - Trung tướng Clinton Hinough nhấn mạnh.

Ngoài ra, cần lưu ý rằng, sự khác biệt quan trọng nhất giữa máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6 sẽ là sự hiện diện của hệ thống trí tuệ nhân tạo, hệ thống này có thể tự lựa chọn các phương án tối ưu không chỉ để lái máy bay mà còn để tiến hành không chiến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.