Quân sự

Tướng Mỹ:Đừng lo lắng quá, phương Tây phải chống lại Nga gay gắt ở Biển Đen

12/06/2021, 11:05

Tướng Mỹ về hưu Ben Hodges chắc chắn rằng phương Tây nên hành động gay gắt hơn đối với Nga trước các hành động khiêu khích.

img

Tướng Ben Hodges.

Ông Hodges cho biết cần tăng số lượng các cuộc tập trận đa quốc gia và sự hiện diện tổng thể của các lực lượng phương Tây ở khu vực Biển Đen.

Tướng Hodges nói điều này trong một hội nghị truyền hình, nhấn mạnh rằng đó là cần thiết để áp đặt lên Nga một phản ứng bằng các hành động của Hoa Kỳ và các đồng minh NATO. Hiện tại, tình hình được cho là hoàn toàn trái ngược.

Washington không nên quá thận trọng. Ông Hodges nhấn mạnh: Không cần phải lo lắng nếu hành động của các lực lượng NATO có vẻ khiêu khích.

img

Hải quân Mỹ.

"Nếu họ thấy rằng chúng takhông làm bất cứ điều gì để đáp lại hành động của họ, điều đó cho phép Nga tiến xa hơn", vị tướng về hưu của quân đội Mỹ nói.

Ông Hodges cũng dự đoán diễn biến gần nhất của các sự kiện đối với Ukraine. Hodges bày tỏ sự tin tưởng rằng, mùa Hè năm của 2021 sẽ là "dài, tồi tệ và nóng" đối với Kiev.

Về phía Nga, Bộ Quốc phòng nước này cho rằng, số lượng các vụ khiêu khích của NATO ở khu vực Biển Đen tiếp tục gia tăng.

Tàu khu trục Laboon của Hải quân Hoa Kỳ tiến vào Biển Đen vào ngày 11 tháng 6.

Sự xuất hiện của con tàu đã gây ra nhiều bình luận giận dữ theo một báo cáo từ Hạm đội 6 của Hoa Kỳ. Ngoài ra, các phương tiện của Hạm đội Biển Đen của Nga đã đưa con tàu vào tầm quan sát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.