Thời sự Quốc tế

Tướng Nga: Đã có biện pháp rút quân đội nước ngoài khỏi Syria an toàn

16/10/2019, 21:07

Tướng Alexei Bakin lưu ý rằng Mỹ đang tiếp tục sơ tán các đơn vị của mình khỏi Syria.

img
Quân đội Nga ở Syria.

Theo kênh Ngôi Sao, người đứng đầu Trung tâm Hòa giải các bên tham chiến, Thiếu tướng Alexei Bakin cho biết, Nga và Syria đã thực hiện các biện pháp cần thiết để rút quân đội nước ngoài (không được chính quyền Damascus ủy nhiệm) an toàn khỏi khu vực Đông Bắc Syria.

Tướng Alexei Bakin lưu ý rằng Mỹ đang tiếp tục sơ tán các đơn vị của mình. Các quân nhân đã rời khỏi căn cứ điểm ở những khu định cư Dadat và Umm-Mial thuộc quận Mambidj, tỉnh Aleppo và tiến về hướng biên giới với Iraq.

Đồng thời, chính phủ Syria đã thiết lập quyền kiểm soát các quận Mambidj thuộc tỉnh Aleppo, Et-Tabka thuộc tỉnh Rakka, Ain-Isa, Kamyshliya và Hasaka thuộc tỉnh Al-Hasaka.

“Chúng tôi kêu gọi người dân các khu vực trước đây do lực lượng vũ trang Mỹ và các đồng minh của họ trong liên minh quốc tế kiểm soát kiềm chế tất cả những hành động gây hấn”,- người đứng đầu Trung tâm Hòa giải các bên tham chiến nói.

Ông Alexei Bakin nói thêm rằng tại thành phố Raqqavà một số khu vực dân cư khác ở tỉnh Deir ez-Zor, người dân địa phương đã tổ chức các cuộc tuần hành phản đối sự chiếm đóng của nước ngoài và ủng hộ việc thống nhất với Damascus.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.