Quân sự

Tướng Nga giải thích lý do các nước NATO không tham gia Army - 2019

04/08/2019, 15:14

Đại tướng Sergei Shoigu cho rằng các nước NATO sợ có thiết bị kém, sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh.

img
Bộ trưởng Quốc Phòng Nga Sergei Shoigu (người ngồi giữa, tay cầm ống nhòm).

Ngày 4/8, báo chí Nga cho hay, Bộ trưởng Quốc phòng nước này - Đại tướng Sergei Shoigu giải thích lý do tại sao quân đội của các nước NATO không tham gia hội thao quân sự quốc tế Army - 2019.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga lưu ý rằng ông sẽ không cho rằng quyết định này chỉ dựa trên động cơ chính trị.

Tất nhiên, có những động cơ chính trị khi các nước NATO không tham gia Army - 2019. "Có rất nhiều rủi ro. Chẳng bạn, nếu có thiết bị tồi tệ hơn, thì ngày mai doanh số mua bán vũ khí của các nước phương Tây sẽ giảm”, - ông Shoigu giải thích.

Theo Tướng Sergei Shoigu, Nga luôn mời đón các nước NATO tham gia hội thao quân sự.

“Chúng tôi sẽ vui mừng khi thấy họ, nhưng sẽ không đặt mục tiêu này - chúng tôi có những mục tiêu hơi khác", - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga nói.

"Mục tiêu của chúng tôi là để quân đội của chúng tôi được đào tạo, trang bị, sẵn sàng chiến đấu, để chúng tôi có những tổ lái tốt nhất, để mọi người có thể hiểu rằng nước này có những chuyên gia giỏi nhất, rằng họ là những người bay, bắn, bơi, hành quân tốt nhất. Đây là nhiệm vụ của chúng tôi”, - Tướng Shoigu nhấn mạnh.

Ông Shoigu cũng bày tỏ sự hài lòng với các kỹ năng mà quân nhân Nga có được trong các bài tập thi thố.

Theo báo Sputnik, hội thao quân sự quốc tế Army-2019 có phần tham gia của 223 đội đến từ 39 nước khắp thế giới: Nga, Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi, Kazakhstan, Mông Cổ, Sudan…

Qua mỗi năm, hội thao này của Nga càng thu hút nhiều sự chú ý của các chuyên gia quân sự toàn thế giới. Năm nay, cùng lúc ra mắt nhiều gương mặt mới: lần đầu tiên, trong chương trình thi đấu sẽ có các đội tuyển quân nhân từ Cuba, Jordan, Campuchia, Sri Lanka, Cộng hòa Mali và Congo.

Tính chung sẽ có 31 cuộc đua tài được tổ chức trong khuôn khổ Hội thao quân đội trong hai tuần tới, trong đó 16 sự kiện ở Nga, 4 - ở Trung Quốc, 3 - ở Kazakhstan, 2 ở Belarus và Iran, và tại mỗi nước 1 cuộc thi ở Azerbaijan, Armenia, Ấn Độ, Mông Cổ và Uzbekistan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.