Quân sự

Tướng Nga: Hạm đội Biển Đen hoạt động lấn át tàu chiến NATO trong khu vực

15/05/2021, 07:38

Cường độ huấn luyện và thời gian hiện diện trên Biển Đen của tàu chiến Nga đã tăng mạnh trong thời gian qua.

img

Đội tàu chiến của Nga tham gia cuộc tập trận ở Biển Đen - ảnh tư liệu TASS

Phát biểu về cuộc tập trận quy mô lớn gần đây ở Crimea, Tư lệnh Quân khu Nam của Nga đã ca ngợi việc Hạm đội Caspi vận chuyển lực lượng đặc nhiệm chiến thuật, gồm 3 tàu pháo và 8 tàu tấn công đổ bộ từ Biển Caspi đến Biển Đen và quay trở lại an toàn, là một sự kiện đáng chú ý.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Southern Russia Military Herald, Tư lệnh Quân khu Nam - Tướng Aleksandr Dvornikov cho biết, các thủy thủ đoàn trên các tàu chiến của Hạm đội Biển Đen đã tăng cường sự hiện diện hải quân của họ lên 25% so với hoạt động của các tàu chiến NATO trong khu vực.

"Các tàu pháo và tàu chiến của Hạm đội Biển Đen đã tổ chức huấn luyện trong giai đoạn vừa qua với điều kiện chống lại các tàu chiến NATO hoạt động ở Biển Đen. Số ngày tàu chạy trong giai đoạn huấn luyện mùa đông của thủy thủ đoàn Hạm đội tăng 26% so với cùng kỳ năm 2020 và con số này đối với tàu ngầm là tăng 5%", vị tướng này cho biết.

Tướng Aleksandr Dvornikov nói thêm, việc đưa tàu hộ tống tên lửa Graivoron vào biên chế của Hạm đội cũng góp phần tăng thời gian hoạt động trên biển của các thủy thủ đoàn.

Giai đoạn cao điểm của cuộc tập trận diễn ra tại bãi tập Opuk ở Crimea và Biển Đen có sự tham gia của hơn 10.000 quân và 1.200 hệ thống vũ khí, bao gồm 40 tàu và thuyền hải quân cùng 20 tàu hỗ trợ và 200 máy bay, trong số đó có 40 máy bay vận tải quân sự của Lực lượng Hàng không - Vũ trụ Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.