Thế giới

Tướng Nga: Mỹ có thể phát hiện, đánh chặn tên lửa đạn đạo Nga

29/03/2017, 07:25

Theo ông Poznikhir, các radar cảnh báo của Mỹ có thể phát hiện được tất cả những tên lửa đạn đạo.

ten lua cua my

Tên lửa đánh chặn tầm cao - giai đoạn cuối THAAD của Mỹ

Hãng Tass của Nga  dẫn lời một chuyên gia quân sự của nước này lên tiếng cảnh báo rằng, các hệ thống radar mặt đất của quân đội Mỹ có thể phát hiện bất cứ tên lửa nào được bắn đi và không loại trừ cả tên lửa của Nga.

Thiếu tướng Viktor Poznikhir - Chỉ huy phó Trung tâm các chiến dịch lớn thuộc Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga đã đưa ra cảnh báo này trong một tuyên bố chung với đối tác Trung Quốc trong một cuộc họp báo tổ chức ở Geneva.

Theo ông Poznikhir, các radar cảnh báo sớm bố trí trên mặt đất của Mỹ có thể phát hiện được tất cả những tên lửa đạn đạo được Nga phóng lên, đặc biệt khi chúng hướng đến các mục tiêu trên các vùng lãnh thổ của nước này.

Vị tướng Nga cho biết, bằng việc sử dụng tất cả các hệ thống radar bố trí gần Alaska, Romania, Ba Lan và toàn bộ thông tin thu thập được từ các tàu chiến Mỹ đang hoạt động trên tất cả các vùng biển, đại dương thì không có tên lửa nào không bị phát hiện sau khi phóng.

Ngoài ra, tướng Viktor Poznikhir còn nói rằng Mỹ hoàn toàn có thể phát động các đòn đánh chặn tên lửa hiệu quả chống lại các tên lửa đạn đạo chiến lược của đối phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.