Quân sự

Tướng Nga nói vì về khả năng Mỹ tấn công vào Siberia?

08/06/2020, 18:33

Theo vị tướng Nga, qua thực tế luyện tập, 80-90% mục tiêu Mỹ đã bị tiêu diệt.

img
Các hệ thống phòng không của quân đội Nga - ảnh tư liệu.

Báo Sputnik dẫn lời cựu Phó Tổng tư lệnh Không quân Nga - Trung tướng Aitech Bizhev cho hay, Nga sở hữu lực lượng phòng không nhiều lớp mạnh và dư sức triệt hạ các phương tiện tấn công từ xa, kể cả máy bay ném bom chiếc lược B-52H Stratofortress của Không quân Mỹ.

Theo vị tướng Nga, qua thực tế luyện tập, 80-90% mục tiêu như vậy đã bị tiêu diệt.

Trung tướng Aitech Bizhev đã bình luận như vậy khi nói về thông báo của công ty tư vấn Ukraine có tên Defense Express, cho rằng các máy bay ném bom B-52 Stratofortress của Mỹ có thể giáng đòn tấn công những chủ thể chiến lược ở Bắc Cực và một phần Siberia, mà không cần tiến vào không phận Nga.

Tướng Bizhev giải thích rằng Nga đã thành lập được hệ thống phòng không đa lớp hùng mạnh. Đầu tiên sẽ là đội ngũ tiêm kích, được mệnh danh là "cánh tay dài", chiến đấu ở tầm xa vòng ngoài, sau đó xung trận sẽ là hệ thống tên lửa phòng không với nhiều bán kính khác nhau.

Khả năng này cho phép tiêu diệt đối thủ kể cả chiếc lược cơ ném bom B-52H của Không quân Hoa Kỳ, cũng như các tên lửa do máy bay Mỹ phóng đi với tầm bay và khả năng công phá lớn.

Theo lời ông Bizhev , Nga đã nhiều lần tổ chức tập trận để mô phỏng phương án đối phó với cuộc tập kích lớn của Không quân Hoa Kỳ. Chỉ số tính toán kỳ vọng về triệt hạ mục tiêu là 0,8-0,9.

Tướng Bizhev nhận xét, không riêng Hoa Kỳ mà tất cả các nước phát triển về mặt quân sự đều đang sáng chế những vũ khí tầm xa có độ chính xác cao để có thể giáng đòn tấn công mà không cần thâm nhập vào khu vực phòng thủ tích cực của đối phương.

"Nga cũng có vũ khí tên lửa tương tự về đặc điểm đó", - Tướng Bizhev nhấn mạnh.

Theo vị cựu tướng, Nga dư sức chống trả kịch bản này, cụ thể, lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga sở hữu các máy bay chiến đấu tầm xa như MiG-31, được tạo lập như phương tiện chiến đấu với hàng không chiến lược và máy bay có radar phát hiện tầm xa A-50.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.