Hồ sơ tài liệu

Tướng Nga tử trận ở Syria, Moscow đổ lỗi cho Washington

26/09/2017, 10:48

Tướng Nga tử trận ở Syria, Moscow đổ lỗi cho Washington nhưng chính quyền Hoa Kỳ đã lên tiếng bác bỏ.

Trung tướng

Trung tướng Valery Asapov

Theo cáo buộc của 1 thứ trưởng ngoại giao Nga, việc Trung tướng Valery Asapov, Tư lệnh tập đoàn quân số 5 của quân đội Nga tử trận ở Syria là kết quả của cái mà Moscow gọi là "thói đạo đức giả" của Washington.

Báo RT cho hay, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov đã tuyên bố như vậy, đồng thời nhấn mạnh rằng "sinh mạng của tướng Valery Asapov chính là cái giá bằng máu mà Nga bị ép buộc phải trả cho chính sách đạo đức giả của Hoa Kỳ".

Thứ trưởng Nga cho biết, Moscow rất quan ngại việc "nói một đường, làm một nẻo" của Washington ở Syria, cụ thể là việc Mỹ thường xuyên tuyên bố chiến đấu chống khủng bố IS ở Syria nhưng những gì họ làm hoàn toàn trái ngược nhau.

Quan chức Nga cho rằng sự việc xảy ra trong khi Moscow và Washington vẫn đang duy trì các kênh liên lạc tăng cường ở nhiều cấp độ khác nhau.

Cáo buộc của quan chức Nga được đưa ra sau khi Bộ Quốc phòng Nga đã công bố các bức không ảnh cho thấy lực lượng đặc nhiệm của Mỹ có các thiết bị quân sự ở khu vực phía Bắc thành phố Deir ez-Zor nơi các tay súng IS đang hiện diện.

Bộ Quốc phòng Nga nói rằng điều đáng nghi ngờ là tại sao quân đội Mỹ không đối mặt với bất cứ kháng cự nào từ các tay súng IS.

Cũng theo RT, trong một cuộc trao đổi với kênh truyền thông Nga, Bộ tư lệnh trung ương Mỹ đã bác bỏ các cáo buộc từ phía Nga trong một tuyên bố gửi đến kênh RT bằng văn bản.

"Những cáo buộc này là sai sự thật. Vì mục đích an ninh chiến dịch, chúng tôi không bình luận gì về những công việc đang diễn ra cũng như vị trí của các quân nhân trong liên minh chống khủng bố đang triển khai ở Syria, trong đó, có cả những đối tác của chúng tôi" - một đoạn nội dung của lực lượng liên quân thuộc Bộ Tư lệnh trung ương Mỹ tuyên bố.

Trong một diễn biến khác, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ - bà Heather Nauert cũng đã lên tiếng bác bỏ các cáo buộc của Nga, đồng thời cho biết những lời kết tội này là vô căn cứ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.