Quân sự

Tướng Nga xác nhận các chiến cơ Su-57 mới nhất đã được “thử lửa” ở Syria

13/08/2021, 07:32

Hiện Lực lượng Phòng không - Không quân Nga đang tiếp nhận các mẫu công nghệ hàng không hiện đại, phù hợp với điều lệnh quốc phòng.

Phó Tổng tư lệnh Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, Trung tướng Sergei Dronov cho biết, các máy bay chiến đấu Su-57 chuẩn bị đưa vào biên chế của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã vượt qua các cuộc thử nghiệm chiến đấu ở Syria.

Chính xác hơn, chúng ta đang nói về những máy bay chiến đấu đã được chuyển giao cho Bộ Quốc phòng Nga (có thể về cả mẫu đã sản xuất và các mẫu chuẩn bị cho sản xuất).

img

Máy bay chiến đấu Su-57.

Gần đây, dư luận đang chú ý nhiều đến mẫu máy bay nối tiếp và rất hợp lý khi cho rằng Su-57 đã tham gia tấn công những kẻ khủng bố ở Cộng hòa Ả Rập Syria.

“Hiện Lực lượng Phòng không - Không quân đang tiếp nhận các mẫu công nghệ hàng không hiện đại, phù hợp với điều lệnh quốc phòng của nhà nước.

Dự kiến ​​đến cuối năm nay, sẽ cung cấp hơn 60 đơn vị thiết bị hàng không mới, bao gồm máy bay đa năng hiện đại Su-30SM, Su-35S, Su-57 và máy bay ném bom tiền tuyến Su-34, máy bay vận tải quân sự hạng nặng Il -76MD-90A, trực thăng chiến đấu Mi -28NM, Ka-52 và trực thăng vận tải đường không - Mi-8AMTSh-VN” – Tướng Sergei Dronov cho hay.

img

Chiến cơ Su-57 của Không quân Nga.

Ông Sergei Dronov nói thêm rằng tất cả các mẫu thiết bị mới đều được kiểm tra thực tế trong quá trình chiến sự ở Cộng hòa Ả Rập Syria, và theo kết quả thu được, các sửa đổi cần thiết sẽ được thực hiện.

Cần lưu ý rằng mô hình sản xuất đầu tiên của Su-57 đã được quân đội Nga áp dụng vào cuối năm ngoái.

Điều này có thể cho thấy rằng trong nửa đầu năm 2021, máy bay chiến đấu có thể được thử nghiệm ở Syria, chẳng hạn như để kiểm tra việc thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu mặt đất trong các vùng lãnh thổ do phiến quân kiểm soát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.