Xã hội

Tướng Nguyễn Đức Chung hứa gì khi nhậm chức Chủ tịch TP Hà Nội?

04/12/2015, 12:47

Tân Chủ tịch Hà Nội cho biết sẽ dốc sức trên cương vị mới, giải quyết từng vấn đề nóng của thủ đô.

DSC_0662
Ông Nguyễn Đức Chung tại cuộc gặp gỡ với báo chí sau khi trúng cử chức danh Chủ tịch UBND TP Hà Nội

Sáng 4/12, với 87/89 đại biểu bỏ phiếu đồng ý, ông Nguyễn Đức Chung đã chính thức trúng cử chức danh Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Sau phát biểu nhậm chức, ông Chung đã có buổi gặp gỡ báo chí chia sẻ về những tâm tư, tình cảm cũng như trách nhiệm của mình trên cương vị mới.

"Trách nhiệm sắp tới của tôi là rất nặng nề"

Tân Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bày tỏ lòng cảm ơn đến các thành viên hội đồng, cử tri, nhân dân Thủ đô vì sự tín nhiệm đã dành cho ông. “Cá nhân tôi sẽ cố gắng hết sức xứng đáng với trách nhiệm, sứ mệnh được giao phó. Sự tín nhiệm, lòng tin của mọi người, sự ủng hộ lớn lao của người dân Thủ đô là vinh dự, động lực cổ vũ, khích lệ tôi hoàn thành nhiệm vụ vốn là trọng trách nặng nề với cá nhân tôi trong thời gian tới” – ông Chung nói.

Ông Chung khẳng định sẽ nỗ lực, phấn đấu cao nhất để thực hiện tốt nhiệm vụ, để không phụ lòng tin của Đảng, lãnh đạo các cấp, các vị đại biểu HĐND TP, cử tri và nhân dân Thủ đô.

Với trọng trách là người đứng đầu, trên cương vị mới, vị tướng công an khẳng định sẽ trân trọng kế thừa những kinh nghiệm quý báu từ thế hệ tiền nhiệm, hết lòng, dốc sức cùng tập thể UBND phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ to lớn của nhân dân để phát triển Thủ đô trong tương lai.

Nhận nhiệm vụ Chủ tịch UBND, tôi xác định trách nhiệm trước mắt là rất nặng nề, vì thế, tôi mong muốn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Trung ương, sự phối hợp, giúp đỡ của các bộ, ban, ngành, sự ủng hộ của người dân để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trước mắt thực hiện thắng lợi 5 nhiệm vụ chủ yếu, 3 khâu đột phá mà đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ 16 đã đề ra.

"Chúng tôi sẽ giải quyết triệt để từng vấn đề của Thủ đô"

Tại cuộc họp báo ngắn ngủi dành cho báo chí, rất nhiều câu hỏi về các vấn đề nóng đã được đạt ra cho người đứng đầu Thành phố vừa nhậm chức, tuy nhiên, do thời gian có hạn nên tân Chủ tịch cho biết sẽ trả lời cụ thể cho từng câu hỏi mà các PV báo chí đặt ra sau.

Về tinh thần chung, ông Chung cho biết các câu hỏi báo chí nêu ra chính là trăn trở của cử tri và nhân dân Thủ đô và khẳng định "Tất cả những vấn đề đặt ra đòi hỏi cần có thời gian, trước hết chúng tôi phải nhận bàn giao của người tiền nhiệm, sau đó cùng các đồng chí Ban cán sự của TP nắm bắt các công việc của TP, trên cơ sở đó sẽ giải quyết từng việc một với cách giải quyết chắc chắn, triệt để".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.