Xã hội

Tài xế bị thương vẫn bắt cướp: "Bất ngờ nhận Giấy khen từ tướng công an"

18/05/2021, 15:40

Tài xế bị đâm vẫn cố gắng bắt cướp chia sẻ, anh bất ngờ và vinh dự khi nhận Giấy khen do đích thân tướng Công an trao tặng.

img

Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội ân cần hỏi thăm và động viên tài xế taxi G7 Nguyễn Trần Minh

Chiều 18/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, tài xế Minh cho biết anh khá bất ngờ, cảm thấy vinh dự khi được Chủ tịch thành phố, Giám đốc Công an thành phố khen, thăm hỏi. Anh cũng không nghĩ hành động của mình lại được tác động mạnh, nhiều người quan tâm như vậy.

Tài xế Nguyễn Trần Minh cho biết, tới đây anh vẫn tiếp tục nghề taxi.

Trước đó, vào đầu giờ chiều, đích thân Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội dẫn đầu đoàn công tác của Công an thành phố và lãnh đạo Bệnh viện Quân Y 103 vào thăm hỏi, động viên lái xe taxi G7 Nguyễn Trần Minh (SN 1976, HKTT trên địa bàn quận Long Biên) bị đâm nhưng vẫn dũng cảm quật ngã tên cướp nguy hiểm trên đường Cienco5.

Ngay tại phòng điều trị của Bệnh viện quân Y 103, Trung tướng Nguyễn Hải Trung đã ân cần thăm hỏi, đồng thời trao tặng giấy khen của Công an TP Hà Nội cho tài xế Minh về thành tích "tham gia bắt giữ đối tượng đang có quyết định truy nã đặc biệt thực hiện hành vi giết người xảy ra ngày 16/5 tại xã Cự Khê, huyện Thanh Oai".

Tướng Trung cũng trao Thư khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho tài xế Minh. Trong thư, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh biểu dương tinh thần dũng cảm của tài xế Minh khi bị đâm bất ngờ, thương tích nặng vẫn nỗ lực giằng co, khống chế đối tượng truy nã nguy hiểm về tội giết người.

img

Tại Bệnh viện Quân y 103, Trung tướng Nguyễn Hải Trung trao tặng thư khen của UBND TP Hà Nội và giấy khen của Công an thành phố cho tài xế Minh

Được biết, theo bệnh án, tài xế Nguyễn Trần Minh bị vết đâm thấu ngực, quá trình phẫu thuật các bác sỹ cũng cho biết, nếu lưỡi dao vào sâu khoảng 1 cm nữa sẽ không cứu được anh Minh.

Như Báo Giao thông đưa tin trước đó, khoảng 14h30’ ngày 16/5, đối tượng Đặng Phạm Sáu (SN 1970, trú huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa), bắt taxi hãng G7, biển kiểm soát 30A-388.54, do anh Nguyễn Trần Minh điều khiển, đi từ khu vực cầu Chương Dương về phía huyện Thanh Oai, mục đích về Thanh Hóa.

Đến 16h cùng ngày, khi đi đến đoạn đường Cienco 5, thuộc địa phận xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, do nghi ngờ Sáu không có tiền trả, nên anh Minh dừng xe không đồng ý đi nữa. Đồng thời, anh Minh gọi điện thoại cho vợ nói về việc đang chở khách nhưng khách không có tiền trả, rồi gửi định vị xe cho vợ.

Bất ngờ, đối tượng Sáu dùng dao mang theo (dạng dao bầu) đâm vào vùng ngực trái anh Minh. Bị đâm bất ngờ vào chỗ hiểm nhưng anh Minh vẫn cố gắng mở cửa xe ô tô, vật lộn khống chế tên cướp. Vừa giằng co với đối tượng, anh Minh vừa tri hô. Dù nhiều người chứng kiến sự việc nhưng khá lâu sau, anh mới được một người đi qua đường hỗ trợ. Sau khi công an nhận tin báo đã đưa tên cướp về trụ sở để điều tra làm rõ. Vụ việc hai ngày qua được dư luận đặc biệt quan tâm do có tình tiết một công xã có mặt tại hiện trường nhưng không hề hỗ trợ người dân bắt cướp.

Tại cơ quan Công an, bước đầu đối tượng Sáu khai nhận, do đang bị Công an tỉnh Thanh Hóa truy nã về tội giết người, Sáu nghi ngờ anh Minh báo Công an bắt mình nên đã rút dao đâm anh.

Đối tượng Sáu đang trốn truy nã về hành vi giết con trai chủ tiệm cầm đồ ở Thanh Hóa ngày 23/4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.