Showbiz

Tưởng nhập ngũ đã yên thân, cựu thành viên Big Bang lại phải hầu tòa

16/09/2020, 12:31

Seungri thừa nhận đánh bạc nhưng phủ nhận hầu hết các cáo buộc như tội phạm tấn công tình dục, môi giới mại dâm, tham ô kinh doanh...

img
Seungri thừa nhận đánh bạc nhưng không thường xuyên

Sáng 16/9 (giờ địa phương), Seungri - cựu thành viên nhóm nhạc Big Bang đã trải qua phiên tòa xét xử về những cáo buộc tội danh như thường xuyên chơi cờ bạc, tham ô, môi giới mại dâm, phát tán video nhạy cảm phạm pháp, vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm... tại Tòa án Quân sự ở thành phố Yongin. Phiên tòa này diễn ra ngoài lề các tòa án thông thường khác vì Seungri đang trong thời gian phục vụ quân ngũ.

Theo Koreaboo, mặc dù bị buộc tội với 8 tội danh khác nhau nhưng cựu thành viên nhóm Big Bang đã phủ nhận gần hết. Trong phiên điều trần đầu tiên, luật sư của Seungri bác bỏ cáo buộc đánh bạc theo thói quen và tuyên bố, Seungri thừa nhận đã đánh bạc nhưng không thường xuyên.

Trước đó, anh bị cáo buộc đã đánh bạc nhiều lần tại các sòng bạc ở Las Vegas từ tháng 12/2013- 8/2017, đã tiêu tổng cộng 1,87 triệu USD. Cựu ca sĩ bị nghi ngờ đã đổi 1 triệu USD để lấy token sòng bạc. Điều này vi phạm Đạo luật giao dịch ngoại hối.

img
Seungri cho biết, anh không có động cơ để làm môi giới mại dâm

Đối với cáo buộc quay phim và chụp ảnh nhạy cảm phạm pháp, Seungri khẳng định anh không chụp những bức ảnh như vậy mà các bức ảnh được chia sẻ chỉ để quảng cáo cho một cơ sở giải trí người lớn.

Đối với cáo buộc tham ô, môi giới mại dâm, cựu ca sĩ đều bác bỏ. Đại diện pháp lý của anh nhấn mạnh, Seungri không tham gia vào bất kỳ hành vi vi phạm nào liên quan tới tình dục nào và anh không có liên quan đến ông Yoo In Suk (người đã thừa nhận cầm đầu nhóm môi giới mại dâm - chồng của diễn viên Park Han Byul).

"Bị cáo (Seungri) không có động cơ để làm môi giới mại dâm. Anh ấy không đóng bất kỳ vai trò nào trong vụ làm trung gian môi giới mại dâm của Yoo In Suk", luật sư của Seungri nêu trước tòa.

img
Cựu ca sĩ của nhóm Big Bang từng bị truy tố vào tháng 1, nhưng các phiên tòa liên tục bị hoãn do Seungri thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc

Seungri đi nghĩa vụ quân sự vào tháng 3/2020. Theo Allkpop, đã khoảng 7 tháng kể từ khi cựu ca sĩ này bị truy tố vì những cáo buộc liên quan tới nhiều tội danh. Tuy nhiên, các phiên tòa xét xử Seungri bị hoãn do cựu thành viên Big Bang nhập ngũ để thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc.

Hồ sơ vụ án của giọng ca "Let's talk about love" được chuyển từ Tòa án Trung tâm Seoul sang cho Tòa án Quân sự của Bộ chỉ huy tác chiến mặt đất thụ lý. có một số nguồn tin cho rằng, vụ án của cựu thành viên Big Bang được chuyển lên cấp cao hơn vì các tội danh đặc biệt nghiêm trọng.

Trước đó vào tháng 1/2020, Seungri bị truy tố với 8 cáo buộc gồm các vi phạm liên quan tới vệ sinh thực phẩm, bạo lực tình dục, môi giới mại dâm, quay phim trái phép, tham nhũng, vi phạm luật ngoại hối. Anh bị truy tố không giam giữ.

Ngày 3/6, Yoo In Suk - cựu CEO của công ty đầu tư Yuri Holdings - đối tác làm ăn của Seungri đã thừa nhận tất cả cáo buộc liên quan đến Burning Sun, bao gồm: tham ô quỹ kinh doanh của công ty, môi giới mại dâm, vi phạm luật an toàn thực phẩm, vi phạm những quy định kinh tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.