Xã hội

Tưởng nhớ nạn nhân tử vong, người ở lại tham gia giao thông an toàn

09/11/2019, 14:06

Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT là dịp nhắc nhở mỗi người trong cộng đồng về trách nhiệm xây dựng xã hội giao thông an toàn.

img
Lễ tượng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT được tổ chức tại chùa Đại Bi (TP Thanh Hóa)

Sáng ngày 9/11/2019, tại chùa Đại Bi (thuộc phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa), Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ tưởng niệm và cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do TNGT.

Đây là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT" với thông điệp "Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại" là một sự kiện đặc biệt, là dịp để mọi người bày tỏ niềm thương xót với những người không may gặp nạn khi tham gia giao thông. Lễ tưởng niệm cũng là dịp nhắc nhở mỗi người trong cộng đồng về trách nhiệm xây dựng xã hội giao thông an toàn thân thiện.

img
Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cùng các sở ngành, địa phương

Tham dự buổi lễ có ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy Ban ATGT Quốc Gia; ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh văn phòng Ủy Ban ATGT Quốc Gia; ông Mai Xuân Liêm - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cùng lãnh đạo các Sở, ngành địa phương. Đặc biệt còn có các tăng ni, phật tử, đại diện cho 60 gia đình có nạn nhân bị TNGT.

img
Ông Mai Xuân Liêm - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại lễ tưởng niệm

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Xuân Liêm - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Ủy Ban ATGT Quốc Gia, Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa cũng đã triển khai nhiều biện pháp, giải pháp quyết liệt nhằm đảm bảo TTATGT, kiềm chế TNGT nên nhiều năm qua TNGT trên địa bàn giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Tuy nhiên, tình hình TTATGT vẫn diễn biến phức tạp, TNGT vẫn ở mức cao. Chỉ tính trong 9 tháng của năm 2019 trên địa bàn đã xảy ra 333 vụ TNGT, làm chết 122 người và bị thương 305 người. Trước thực tế trên, đã đến lúc chúng ta cần phải nhận thức nghiêm túc về những tác hại lớn do TNGT gây ra để mỗi người cùng xác định trách nhiệm đảm bảo an toàn cho chính mình, cho người thân và cộng đồng.

img
Ủy Ban ATGT Quốc Gia và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, đại diện Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa gửi những phần quà động viên, chia sẻ tới các gia đình có người không may bị TNGT

"Tại lễ cầu siêu tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT năm 2019, thay mặt UBND tỉnh Thanh Hóa, Ban ATGT, tôi xin chia sẻ những đau thương mất mát với tất cả những gia đình đang phải gánh chịu hậu quả do TNGT để lại. Tôi kêu gọi mỗi người dân, vì sự an toàn của bản thân và cộng đồng hãy chung tay xây dựng một xã hội giao thông văn minh, an toàn hơn", ông Liêm nhấn mạnh.

img
Ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy Ban ATGT Quốc gia thăm hỏi gia đình nạn nhân tử vong TNGT ở huyện Đông Sơn

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, Ủy Ban ATGT Quốc gia, tỉnh Thanh Hóa cùng các cơ quan liên quan đã thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho đại diện 60 gia đình có người thân bị TNGT. Tiếp đến, đoàn công tác của Ủy Ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT tỉnh đã đi đến thăm hỏi một số gia đình ở huyện Đông Sơn có người tử vong, bị thương do TNGT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.