Xã hội

Tưởng niệm 55 công nhân tử nạn vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ 15 năm trước

24/09/2022, 13:51

Để có một cây cầu vĩ đại như hôm nay, không chỉ là tiền bạc mà cả xương máu của những người đã nằm xuống.

Ngày 24/9, đoàn kỹ sư Việt Nam (khoảng 30 người) đã đến chùa Bồ Đề (xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) để thắp hương tại bia tưởng niệm các nạn nhân tử nạn trong sự cố sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ.

img

Thắp hương tưởng niệm các nạn nhân.

Năm nay là tròn 15 năm từ khi sự cố xảy ra (26/9/2007).

Từ sau khi xảy ra sự cố đến nay, năm nào các kỹ sư thi công cầu Cần Thơ cũng trở về thắp hương tưởng niệm các nạn nhân tử nạn, đồng thời đến thăm hỏi và tặng quà gia đình họ.

img

Bia tưởng niệm 55 nạn nhân trong sự cố.

Qua những nén hương và giây phút mặc niệm, các kỹ sư đã bày tỏ lòng tri ân đến các công nhân đã góp công sức, sinh mạng vào việc hoàn thành cây cầu này.

Anh Dương Đức Hoạt, kỹ sư từng tham gia xây dựng cầu Cần Thơ chia sẻ: “Đã 15 năm kể từ ngày xảy ra sự cố nhưng mỗi lần về đây, chúng tôi cứ ngỡ vụ tai nạn mới vừa xảy ra hôm qua.

Ở nơi đó đọng lại nỗi đau quặn thắt trong mỗi chúng tôi như mất đi chính người thân, ruột thịt của mình.

img

Các kỹ sư bày tỏ lòng tri ân đến các công nhân đã góp công sức, sinh mạng vào việc hoàn thành cây cầu hôm nay.

Trong đoàn kỹ sư hôm nay có cả con em của các công nhân, kỹ sư. Chúng tôi muốn nhắc nhở và giáo dục các cháu về truyền thống “uống nước nhớ nguồn”.

Để có một cây cầu vĩ đại như hôm nay, không chỉ là tiền bạc, công sức mà có cả xương máu của thế hệ cha anh đã nằm xuống.

Hầu hết những công nhân, kỹ sư ngày đó hiện giờ vẫn tiếp tục công việc làm cầu đường. Anh em luôn nhắc nhở nhau, xem sự cố khi xưa là một bài học để hôm nay và trong tương lai không xảy ra nữa, mọi thứ phải đảm bảo an toàn”.

img

Đoàn kỹ sư chụp ảnh lưu niệm bên bia tưởng niệm.

Anh Nguyễn Vũ Long, một thành viên của đoàn cho biết thêm: "Trước khi đến viếng và tưởng niệm các nạn nhân tại chùa Bồ Đề, đoàn đã đi thuyền trên sông Cần Thơ, đến những vị trí xây dựng ngày trước.

Đó như một cách để tưởng nhớ về những thành quả kiêu hãnh một thời của ngành giao thông. Quan trọng nhất là ở ngay chiếc cầu này, có bạn tôi, có anh tôi… đã nằm xuống”.

img

Các thành viên trong đoàn tưởng nhớ người đã khuất.

Cầu Cần Thơ bắc qua sông Hậu, nối Cần Thơ và Vĩnh Long, được khởi công tháng 9/2004 và là cầu dây văng có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á.

img

Chùa Bồ Đề nằm sát cầu Cần Thơ, nơi đặt bia tưởng niệm 55 nạn nhân.

Sáng 26/9/2007, hai đoạn nhịp cầu dẫn phía bờ Vĩnh Long dài khoảng 87m, rộng 24m, cao 30m vừa đổ bê tông hôm trước, bất ngờ sập.

Có khoảng 120 công nhân đang làm việc trên đoạn dầm và khoảng 100 công nhân làm việc phía dưới gặp nạn.

Sự cố làm 55 người tử nạn, 80 người bị thương, được xem là một trong những tai nạn cầu đường nghiêm trọng nhất Việt Nam…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.