Điều tra

Tướng Phan Anh Minh: "Nhỏ như cái móng tay"!

22/04/2016, 06:52
image

Về vụ chủ quán Xin Chào bị khởi tố, Tướng Phan Anh Minh cho rằng "nhỏ như cái móng tay".

tuong phan anh minh nho nhu cai mong tay

Tướng Phan Anh Minh cho rằng vụ khởi tố chủ quán Xin Chào "nhỏ như cái móng tay"

Buổi họp báo do Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM chủ trì.

Thiếu tướng Minh tóm tắt vụ án: 5 ngày sau khi quán Xin Chào của ông Tấn khai trương, 13/8/2015 Công an huyện Bình Chánh đã kiểm tra điểm kinh doanh này. Qua kiểm tra, vi phạm đầu tiên của quán là kinh doanh mà chưa có giấy phép kinh doanh. Ngày 17/8 Công an huyện Bình Chánh xác lập thêm bốn hành vi vi phạm khác. Ngày 18/8, Công an Bình Chánh ra quyết định xử phạt quán về 5 hành vi.

Tại buổi họp báo, Thiếu tướng Minh nhấn mạnh, quan điểm của ông cũng như Đảng, chính quyền đều mong muốn tạo điều kiện cho ông Tấn tiếp tục kinh doanh nhưng phải hợp pháp, đảm bảo các quy định pháp luật.

“Ngoài ra, nếu ông Tấn phải ra tòa, tòa tuyên có tội thì ông Tấn vẫn có thể tiếp tục hoạt động kinh doanh theo đúng pháp luật. Theo tôi, vụ án này nhỏ như móng tay, không cần phải tốn nhiều công sức, giấy mực” – Thiếu tướng Minh nói.

_MG_6661
Thiếu tướng Minh khẳng định không có chuyện cạnh tranh làm ăn trong vụ án này. Ảnh: Linh Hoàng.

Ông Minh cũng nhận định, mức độ, hành vi của ông Tấn là có nguy hiểm nhưng chưa cần phải cách ly khỏi xã hội.

Theo ông minh, vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề nóng của xã hội, công an TP.HCM cũng đã ráo riết thực hiện. Tuy nhiên, khách quan mà nói hành vi của ông Tấn vẫn chưa gây ra ngộ độc cho ai, chưa gây hậu quả nghiêm trọng, vẫn dưới cung hình phạt của Điều 159 (Bộ luật hình sự).

“Tuy nhiên, tôi cũng đã có đặt vấn đề về việc vội vàng của công an huyện Bình Chánh trong vụ án này. Tôi cũng chia sẻ với công an Bình Chánh là địa điểm kinh doanh của quán cà phê Xin Chào là trước trước Cổng công an huyện. Nhưng, vậy nếu quán ông Tấn tiếp tục sai phạm thì người ta sẽ đặt câu hỏi “Một sự sai phạm trước mắt như vậy mà công an Bình Chánh lại không xử lý được?”". – Thiếu tướng Minh nhấn mạnh.

Về vấn đề Công an huyện Bình Chánh có lạm quyền, cạnh tranh làm ăn giữa quán Xin Chào và Căng tin Công an huyện, Thiếu tướng Minh vẫn khẳng định cho đến bây giờ vụ án khởi tố là có căn cứ.

Thiếu tướng Minh nhấn mạnh: “Cho đến giờ tôi chưa ghi nhận được gì là công an Bình Chánh có dấu hiệu lạm quyền. Căng tin của công an Bình Chánh và quán Xin Chào là hai đơn vị, hai loại khách khác nhau. Căng tin của công an Bình Chánh là phục nội bộ và các khách đến làm việc, còn quán của ông Tấn là phục vụ người dân bình thường. Căng tin của Bình Chánh hoạt động theo hình thức đấu thầu, lời ăn lỗ chịu nhà thầu tự gánh chứ công an Bình Chánh không có hưởng gì. Do đó không có chuyện cạnh tranh làm ăn ở đây”.

Ngoài ra, ông Minh cũng phê bình ông Nguyễn Văn Quý, Trưởng công an huyện Bình Chánh về việc phát biểu với báo chí là lo ngại tụ điểm quán cà phê của ông Tấn có nguy cơ phát sinh cò, chạy án. 

Thiếu tướng Minh cũng cho biết sẽ làm việc với Công an Bình Chánh vì trong quá trình điều tra vụ án có sự cứng nhắc, nôn nóng, vội vàng... Tuy nhiên, ông nhận định việc khởi tố của công an Bình Chánh là có căn cứ.

Kết thúc buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Sỹ Quan, Trưởng phòng tham mưu công an TP.HCM cũng khẳng định khẳng định vụ án có căn cứ trong việc khởi tố vụ án hình sự còn việc ông Tấn bị luận tội là của tòa án,VKS sẽ quyết định,

Thiếu tướng Minh cũng mong muốn vụ án này được kết thúc tốt đẹp, đảm bảo tạo điều kiện kinh doanh của ông Tấn và mọi người.

Video Tướng Phan Anh Minh cho rằng vụ khởi tố chủ quán Xin Chào "nhỏ như cái móng tay". Nguồn: Vietnamnet):

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.