Du lịch

Tượng Phật ngọc lớn nhất thế giới vừa được đưa về chùa Bái Đính

23/04/2016, 19:26

Bức tượng Phật ngọc lớn nhất thế giới vừa được đưa về chùa Bái Đính (Ninh Bình)

Chiêm- bái- tượng- Phật- ngọc- Hòa- bình- thế- giớ

Tượng Phật ngọc Hòa bình lớn nhất thế giới đang được chiêm bái tại chùa Bái Đính

Phật ngọcpho tượng lớn nhất thế giới được điêu khắc từ khối ngọc thạch nặng 18 tấn. Khối ngọc được phát hiện tại Canada vào năm 2000. Một Phật tử quốc tịch Australia đã mời các nghệ nhân Nepal, Ấn Độ và Thái Lan chạm khắc khối ngọc tại Thái Lan, công việc hoàn thành sau 8 năm. 

Tượng cao 2,7 m, nặng hơn 4 tấn, được ghép lại từ 5 phần gồm kim thân, nhục kế, hào quang, tòa sen, bình bát. Phật ngồi trên ngai mô phỏng hình dáng Phật Thích Ca được thờ ở Ấn Độ. Tượng được đưa đi cung nghinh vòng quanh thế giới nhằm mục đích nguyện cầu cho hoà bình, chúng sinh an lạc.

Chiêm- bái- tượng- Phật- ngọc- Hòa- bình- thế- giớ

Hàng nghìn tăng ni, tín đồ Phật tổ chiêm bái trước Phật ngọc

Việc Phật ngọc được đưa về chùa Bái Đính trong sáng 23/4 là cơ duyên hiếm có để tăng ni, tín đồ Phật tử có cơ hội được chiêm bái Phật ngọc. Qua đó, các tín đồ thể hiện sự thành kính với Đức Phật A Di Đà, cầu bình yên cho mỗi gia đình, bè bạn, sự thanh thản trong tâm hồn mỗi người và cầu nguyện cho thế giới hòa bình, quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa… 

Được biết, chùa Bái Đính là một quần thể chùa lớn được biết đến với nhiều kỷ lục châu Á và Việt Nam được xác lập như chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á. Chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á, chùa có tượng Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á...

Đại lễ Chiêm bái tượng Phật ngọc Hòa Bình thế giới diễn ra tại chùa Bái Đính sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 6/5 (tức ngày 30/3 Âm lịch). Sau đó, tượng Phật ngọc sẽ được chuyển về Australia để được an trí vĩnh viễn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.