Xã hội

Tướng quân đội hé lộ bí ẩn "vật thể lạ" rơi ở Việt Nam

03/01/2016, 19:53

Thượng tướng Võ Văn Tuấn khẳng định hai vật thể lạ rơi ở Tuyên Quang và Yên Bái không phải Việt Nam sản xuất.

tuyen-quang-2-1451782698088-24-0-263-470-crop-1451

Vật thể lạ rơi ở Tuyên Quang, Yên Bái được xác định có thể là một bình chứa oxy hoặc hydro của 1 thiết bị trên không trung.

Xoay quanh vụ việc hai vật thể lạ hình cầu đã rơi xuống các khu vực thuộc địa bàn xã Tân Mỹ, (Chiêm Hóa, Tuyên Quang) và xã Tân Đồng (Trấn Yên, Yên Bái) trong hai ngày qua. Mới đây theo thông tin trên tờ Tuổi trẻ, Thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam đã khẳng định: "Những vật thể lạ này không do Việt Nam sản xuất và cũng không phải thuộc một bộ phận vật thể bay nào thuộc sở hữu của Việt Nam đang hoạt động rơi xuống khu vực này" .

Trao đổi với PV Báo Giao thông, tướng Tuấn còn cho biết, hiện Bộ Quốc phòng đã thu hồi hai vật thể lạ trên để giao cho các cơ quan chức năng có chuyên ngành tiến hành giám định, điều tra rõ ràng hơn. Cho đến thời điểm này, chưa thể có thêm thông tin gì về hai vật thể lạ này bởi nó không có dấu hiệu hay ký hiệu gì trên đó.

Tuy nhiên đến chiều nay 3/1, theo thông tin trên VTV đăng tải, các lực lượng chức năng cho biết, đây không phải vật thể lạ, không phải bom mìn hay vật liệu nổ, cũng không phải thiên thạch. Đây có thể là một bình chứa oxy hoặc hydro của 1 thiết bị trên không trung, do gặp trục trặc về kỹ thuật nên đã rơi xuống đất. 

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng từ 6h30 đến 7h sáng ngày 2/1, người dân tại khu vực thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang nghe thấy những tiếng nổ lớn giống như tiếng nổ của bom mìn. Ngay sau chuỗi tiếng nổ, có một vật thể lạ rơi xuống khu đất trống gần bờ suối thuộc địa phận thôn Nà Giàng.

Vật thể lạ giống như bom bi, vỏ bằng kim loại và có hai núm ở hai đầu, đường kính khoảng 80-100cm, còn khối lượng chưa rõ vì hiện chưa ai dám tiếp cận đến gần để đo. Trước khi rơi xuống đất, vật thể lạ này cũng đã phát nổ 3 tiếng ở trên không.

Cũng trong khoảng 7h sáng 2/1, người dân xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái cũng bàng hoàng khi phát hiện vật thể lạ hình cầu, vỏ ngoài bằng kim loại với khối lượng khoảng 4-6kg rơi xuống vườn nhà dân. Trước đó, nhiều người nghe thấy tiếng nổ lớn kèm theo vệt sáng từ trên trời lao xuống.

Tuy nhiên, ngay sau đó đến buổi chiều, cùng thời điểm trên đã có một mảnh kim loại khác, nặng khoảng 200 gam, bề ngoài bị cháy xém đã rơi xuống nhà một người dân cách vụ trước khoảng 5 km. Mảnh kim loại rơi trúng nhà, làm vỡ 2 tấm ngói bờ rô xi măng rồi găm xuống nền nhà làm bằng xi măng, may mắn vào thời điểm trên nhà vắng người nên không có ai bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.