Thời sự Quốc tế

Tướng Shoigu ủng hộ Con đường Tuyết tùng thay Con đường Tơ lụa Mới

07/09/2021, 09:18

Ý tưởng mới cũng hết sức quan trọng đối với các luồng vận tải quốc tế.

Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga Sergei Shoigu ủng hộ ý tưởng tạo ra Con đường Tuyết tùng - một giải pháp thay thế cho Con đường Tơ lụa Mới và giao thông vận tải dọc theo Kênh đào Suez.

Đầu năm nay, các phương tiện truyền thông đưa tin về ý tưởng của xây dựng Con đường Tuyết tùng Siberia của doanh nhân Oleg Deripaska.

"Chúng ta cần xây dựng Con đường Tuyết tùng hiện đại - một tuyến đường an toàn và hiệu quả giữa châu Âu và Trung Quốc.

Trước hết, đó là yếu tố an toàn. Chỉ cần nhớ lại tình huống gần đây xảy ra với kênh đào Suez, rồi nạn cướp biển, cũng như tình hình hiện tại ở Afghanistan.

img

Một tuyến đường giao thông ở Siberia.

Điều này cũng hết sức quan trọng đối với các luồng vận tải quốc tế. Và đối với Nga.

Con đường Tuyết tùng cũng rất quan trọng như một cơ hội để hội nhập vào chuỗi sản xuất toàn cầu giữa châu Âu và khu vực châu Á - Thái Bình Dương", - Đại tướng Shoigu cho biết trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin RBC.

Với việc tạo ra Con đường Tuyết tùng, các trung tâm sản xuất ở Siberia sẽ có thể tạo ra khả năng chuyển vật liệu và linh kiện giữa những thành viên tham gia trong chuỗi sản xuất.

Trong khuôn khổ dự án, vị Bộ trưởng Nga đề xuất cần hiện đại hóa tuyến đường sắt xuyên Siberia, chuyển sang sức kéo điện hoặc khí tự nhiên hóa lỏng, xây dựng các đường ray, cầu và đường hầm cần thiết.

“Đây là một dự án khó khăn nhưng cực kỳ quan trọng”, - Đại tướng Shoigu khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.