Xã hội

Tướng Sùng A Hồng nói về việc mẹ nữ sinh giao gà có thể bị tử hình

01/11/2019, 19:49

Theo kết luận của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên, bà Hiền - mẹ nữ sinh giao gà đã mua bán trót lọt 4 bánh heroin.

img
Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên bên hành lang Quốc hội chiều 1/11

Chia sẻ bên hành lang Quốc hội chiều nay (1/11), Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố đối với bị can Trần Thị Hiền (44 tuổi, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại ở Điện Biên) liên quan đến tội mua bán trái phép chất ma túy.

Ngoài bà Hiền, cơ quan CSĐT đã đề nghị truy tố 4 bị can liên quan gồm: Vì Thị Thu, Vì Văn Toán (hai vợ chồng, cùng 37 tuổi); Bùi Văn Công (44 tuổi) và Lường Văn Hùng (28 tuổi) cũng với tội danh trên.

"Theo kết luận của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên, bà Hiền đã mua bán trót lọt 4 bánh heroin. Theo quy định của pháp luật, trọng lượng ma túy là một căn cứ để định khung hình phạt. Với 4 bánh ma túy được tính bình quân là 3,5 lạng/bánh thì tương đương với khung hình phạt đề nghị truy tố ở khoản 4 Điều 194 Bộ luật Hình sự năm 1999 và khung hình phạt cho hành vi này là 20 năm, chung thân và cao nhất tử hình", Tướng Hồng nói.

Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết thêm, sau khi cơ quan CSĐT thụ lý điều tra, bắt giữ các đối tượng liên quan đến vụ án giết hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên (con gái bà Hiền) thì các đối tượng này đã khai báo về hành vi phạm tội của bà Hiền. Trên cơ sở các tài liệu đấu tranh, công tác trinh sát của lực lượng công an đã xác định được bà Hiền có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Sau đó, cơ quan CSĐT đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Hiền để đấu tranh, làm rõ.

Cũng theo Thiếu tướng Sùng A Hồng, trong quá trình điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, bà Hiền đã "không chịu nhận tội", luôn tỏ ra hết sức bình tĩnh.

"Bà Hiền biết con gái bị bắt nhưng quyết không khai báo với cơ quan công an. Việc mua bán trái phép chất ma túy cũng thế. Tuy nhiên, nhận hay không nhận là việc của bà Hiền còn trách nhiệm của Cơ quan điều tra là phải chứng minh rõ hành vi phạm tội”, Thiếu tướng Sùng A Hồng quyết liệt.

Thông tin thêm, Tướng Hồng cho biết: Hiện cơ quan CSĐT công an tỉnh đã kết luận điều tra, chuyển sang Viện kiểm sát đề nghị truy tố đối với bà Hiền và các bị can liên quan.

Tới đây, Viện Kiểm sát sẽ tiến hành các trình tự thủ tục để ra cáo trạng, đề nghị truy tố và tòa án lên lịch xét xử. Các đối tượng này chắc chắn sẽ bị xử lý rất nghiêm minh về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Ngoài ra, trong suốt quá trình con gái bị bắt cóc, sát hại cũng như trước khi bị cơ quan công an khởi tố, bắt tạm giam, bà Hiền đã có nhiều hành vi nhằm đánh lạc hướng điều tra, bao che cho hành vi phạm tội của mình. Thậm chí, bà Hiền lên báo cáo với cơ quan công an về việc luật sư, cơ quan báo chí nói thế này thế kia... cần phải xử lý. Đây là những việc thể hiện rõ bà Hiền có hành vi đánh lạc hướng cơ quan điều tra, bao che cho hành vi phạm tội của mình.

img

Sẵn sàng khởi công Cảng hàng không Long Thành vào đầu năm 2021

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.