Thế giới

Tướng Syria tuyên bố đối phó thành công trước việc gây hấn của Mỹ

20/06/2017, 16:04

Tướng Syria tuyên bố đối phó thành công trước việc gây hấn của Mỹ ở Al-Tanf.

Quân đội chính phủ Syria - Ảnh tư liệu

Quân đội chính phủ Syria - Ảnh tư liệu

Chuyên gia quân sự Syria Hasan Hasan nói với hãng Sputnik của Nga rằng, trong 6 năm qua ảnh hưởng và mức độ hiện diện của Mỹ tại Syria đã giảm, còn ngược lại, vai trò của Nga đã tăng.

Tất nhiên, theo Tướng Hasan Hasan, chính quyền Mỹ không hài lòng vì điều đó, vì vậy hiện nay xuất hiện cuộc xâm chiếm vào biên giới phía nam ở Al-Tanf.

"Người Mỹ đã triển khai bệ phóng tên lửa (ám chỉ các hệ thống pháo phản lực đa nòng Lầu Năm Góc vừa đưa tới Syria) ở những nơi không cần đến cuộc chiến chống IS. Hơn nữa, những hành động này chưa được thỏa thuận với chính phủ Syria. Tất cả những điều này xảy ra trong phạm vi gây hấn chống lại chủ quyền của Syria.

7158e6f0-1323-4543-b714-7950de1a6792

 

"Bằng những hành động của mình, Mỹ đang nói với toàn thế giới, trước hết là với Nga rằng luật pháp quốc tế không áp dụng với người Mỹ, rằng chính bản thân họ độc đoán đề ra luật pháp. Washington cố gắng ngăn chặn quân đội Syria kiểm soát biên giới Syria-Iraq, để phá vỡ mối liên hệ giữa các bên liên quan gồm: Iran, Iraq, Syria, Jerusalem và Yemen". - ông Hasan Hasan nói.

Theo chông Hasan Hasan, quân đội Syria và Lực lượng dân quân thân chính phủ "Hashd AL SHAABI" tiến về phía biên giới Iraq đã phá hủy kế hoạch chiến lược của Mỹ nhằm cô lập Syria với toàn thể thế giới.

Trong những điều kiện đó, việc kiểm soát tại trạm kiểm tra cửa khẩu Al-Waleed rất quan trọng, cuối tuần này vị trí này đã được chiếm lại từ tay phiến quân (trạm kiểm tra cửa khẩu Al-Walid giữa Syria và Iraq nằm ở cửa ngõ thành phố Syria Al-Tanf, nơi có căn cứ của phe đối lập vũ trang được Mỹ và đồng minh hậu thuẫn).

Theo tướng Syria, đó là vị trí chiến lược quan trọng nhất, bởi vì từ đó mở đường đến Syria, Iraq và Jordan.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.