Thể thao

Tường thuật bán kết ASIAD tuyển nữ Việt Nam - Nhật Bản: 0- 3

29/09/2014, 15:00

Với đẳng cấp vượt trội, ĐT nữ Nhật Bản đã dễ dàng đánh bại ĐT nữ Việt Nam với tỉ số 3-0.

Với đẳng cấp vượt trội, ĐT nữ Nhật Bản đã dễ dàng đánh bại ĐT nữ Việt Nam với tỉ số 3-0.

ĐT nữ Việt Nam đối đầu Nhật Bản tại bán kết ASIAD 2014
ĐT nữ Việt Nam đối đầu Nhật Bản tại bán kết ASIAD 2014

Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-0 nghiêng về ĐT nữ Nhật Bản.

90+2": ĐT nữ Nhật Bản đang chơi thong dong chờ tiếng còi mãn cuộc.

90": Trận đấu sẽ được bù giờ 3 phút.

89": Tiền đạo vào thay người Nguyễn Thị Nguyệt vừa có pha bứt tốc và dứt điểm đưa bóng cắt mặt khung thành ĐT Nhật Bản.

88": Các cô gái áo đỏ vẫn chơi quyết tâm trong những phút cuối nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự.

86": ĐT nữ Việt Nam có cơ hội phản công nhưng đáng tiếc đường chuyền của Nguyễn Thị Muôn lại quá nhẹ. Liền sau đó, tiền đạo Nhật Bản lại đưa bóng dội xà ngang thủ môn Kiều Trinh.

82": Kiều Trinh tiếp tục cho thấy sự xuất sắc trong khung gỗ khi chiến thắng trong pha đối mặt với tiền đạo đối phương. cú đá bồi sau đó đưa bóng đi chệch cột dọc.

81": Dù đang bị dẫn trước tới 3-0 nhưng các CĐV Việt Nam có mặt trên sân vẫn cổ vũ hết sức nhiệt tình cho thầy trò HLV Mai Đức chung.

78": Lại là Suasawa có pha đánh đầu nguy hiểm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Việt Nam.

VÀOOOOOOO! 74": Yuika Suasawa vừa giúp ĐT Nhật Bản gia tăng cách biệt lên thành 3 bàn với một pha đánh đầu cắt mặt khung thành Kiều Trinh.

73": Kiều Trinh lại vừa có pha cứu thua xuất thần sau cú sút của một cầu thủ áo xanh trong vòng cấm. Trước đó bóng đá chạm khung thành ĐT nữ Việt Nam nẩy ra.

68": Tuyết Dung vừa có pha đột phá bên cánh phải rồi tung ra cú sút nhưng đáng tiếc bóng lại đi thiếu chính xác.

65": ĐT nữ Việt Nam vừa có pha phối hợp khá tốt trước vòng cấm đối phương nhưng các hậu vệ Nhật Bản vẫn chơi vững vàng.

62": ĐT nữ Nhật Bản đang làm chủ hoàn toàn thế trận với những pha phối hợp sắc nét trong khi ĐT nữ Việt Nam vẫn rất khó khăn trong việc triển khai bóng lên phần sân đối phương.

56": Một pha đá phạt bài bản gây bất ngờ cho hàng thủ Việt Nam nhưng cú sút cuối cùng từ chân một cầu thủ áo xanh lại đi không chính xác.

VÀOOOOOOO! 53": ĐT nữ Nhật Bản vừa có bàn nâng tỉ số lên 2-0 do công của Osafune Kana. Trước đó, Hải Hòa suýt đốt lưới nhà với pha đánh đầu phá bóng không chính xác.

48": ĐT nữ Việt Nam đang dâng cao đội hình trong những phút đầu nhưng các chân sút áo đỏ vẫn tỏ ra chậm chân ở những pha bóng quyết định.

46": Hiệp 2 trận đấu đã trở lại vời quyền giao bóng thuộc về ĐT Nhật Bản.

Hiệp 1 đã kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về ĐT nữ Nhật Bản.

45": Thủ môn Kiều Trinh vừa bị đau khi nỗ lực bắt bóng sau pha đá phạt góc của đội bạn. Tuy vậy, thủ thành người TP.HCM đã nhanh chóng trở lại thi đấu. Hiệp thi đấu thứ nhất được bù giờ 1 phút.

43": ĐT nữ Việt Nam đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Yamane Erina.

40": ĐT nữ Nhật Bản cho thấy nền tảng thể lực tuyệt vời và giành chiến thắng trong hầu hết những pha tranh chấp. Vừa rồi thủ thành Kiều Trinh tiếp tục có 2 pha cản phá xuất thần trước những cú sút của các cầu thủ áo xanh.

36": Thủ môn Kiều Trinh vừa có pha cản phá tuyệt vời trước cú sút của Saori trong tư thế đối mặt.

35": ĐT Việt Nam đã tổ chức nhiều pha lên bóng hơn nhưng việc có quá ít quân số bên phần sân đối phương khiến các cô gái áo đỏ khó tạo ra đột biến.

33": ĐT nữ Nhật Bản vừa được hưởng một quả phạt trực tiếp nhưng Haza Hisui sút bóng không mạnh và thủ thành Kiều Trinh đã tóm gọn bóng.

30": Sau bàn thua, các cô gái áo đỏ vẫn chơi bình tĩnh. Nguyễn Thị Muôn vừa có pha dứt điểm về phía khung thành Nhật Bản nhưng bóng đi nhẹ và không chính xác. Nếu muốn tạo ra đột biến, ĐT nữ Việt Nam cần phải mạnh dạn hơn trong những pha tấn công.

VÀOOOOOOO! 25": ĐT nữ Nhật Bản vừa có bàn mở tỉ số sau cú đá bồi trong vòng cấm của Mizuho. Trước đó, Kiều Trinh đã có liên tiếp 2 pha cản phá tốt nhưng cuối cùng lưới của ĐT Việt Nam vẫn rung lên. 1-0 cho ĐT Nhật Bản.

23": Trong những phút vừa qua, những khoảng trống trước khung thành thủ môn Kiều Trinh đã bị lộ ra và Nhật Bản liên tục khai thác.

19": ĐT nữ Nhật Bản vừa đưa được bóng vào lưới Kiều Trinh nhưng trọng tài đã căng cờ báo việt vị. Tuy nhiên, đây cũng là lời cảnh báo cho các cô gái áo đỏ.

17": Takase vừa có pha xoay người sút bóng đẳng cấp nhưng bóng đi hơi nhẹ và thủ môn Kiều Trinh đã bắt gọn bóng. Ngay sau đó, ĐT Việt Nam có cầu trả lời nhưng một mình Vũ Thị Nhung không thể gây khó khăn cho hàng thủ Nhật Bản.

16": Tỉ lệ kiểm soát bóng đang nghiên hẳn về ĐT nữ Nhật Bản với khoảng 62%. Điều này không quá khó hiểu bởi ĐT nữ Việt Nam chủ động lùi sâu đội hình.

12": Không khó để nhận thấy ĐT nữ Việt Nam đang chủ động chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, những pha phản công của các cô gái áo đỏ cũng chưa thể vượt qua hàng thủ được tổ chức tốt mà Nhật Bản triển khai.

9": Từ đầu trận, ĐT nữ Nhật Bản đã phải dồn bóng ra hai cánh nhằm khoan phá hàng thủ chơi chắc chắn của ĐT nữ Việt Nam nhưng hiệu quả mang lại là chưa nhiều.

6": Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ rất nhiều nhưng ĐT nữ Việt Nam đã chơi rất tự tin khiến nhà ĐKVĐ khó khăn trong việc triển khai bóng.

3": ĐT nữ Việt Nam đang chơi chủ động trong những phút đầu. Các học trò của HLV Mai Đức Chung rất chịu khó áp sát mỗi khi đội bạn có bóng. Theo quan sát của chúng tôi, ĐT nữ Việt Nam xuất phát với đội hình khá thấp.

15h: Trận đấu chính thức bắt đầu, ĐT nữ Việt Nam là những người giao bóng trước.

Đội hình ra sân:

ĐT Việt Nam: Kiều Trinh; Nguyễn Thị Xuyến, Ngọc Anh, Bùi Thị Như, Hải Hòa; Thùy Trang, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Muôn; Tuyết Dung, Nguyễn Thị Nguyệt, Vũ Thị Nhung.

ĐT Nhật Bản: Yamane Erina; Iwashimizu Azusa, Osafune Kana, Usui Rie, Haza Hisui; Nakajima Emi, Kawasumi Nahomi, Kiryu Nanase, Naomoto Hikaru; Kira Chinatsu, Masuya Rika.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.