Xã hội

Tướng Thước: "Trung tướng lăng mạ CSGT, sao làm gương cho cấp dưới?"

18/07/2017, 06:15

Liên quan vụ việc của Trung tướng Võ Văn Liêm, tướng Nguyễn Quốc Thước cho rằng, nếu vậy sao làm gương cho cấp dưới?

trung-tuong-quan-doi-lang-ma-csgt

Hình ảnh cắt từ camera ghi lại việc vị tướng quân đội về hưu lớn tiếng quát nạt CSGT khi bị dừng xe vi phạm

Trao đổi với Báo Giao thông về sự việc Trung tướng Võ Văn Liêm to tiếng, quát nạt CSGT, hiện đang khiến dư luận dậy sóng, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước - nguyên Tư lệnh Quân khu 4 nhấn mạnh quan điểm: tất cả mọi người đều phải bình đẳng trước pháp luật.

Theo Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, trong bất cứ lĩnh vực nào, mọi công dân đều phải tuân thủ các quy định của luật pháp, thượng tôn luật pháp.

Đặc biệt trong lĩnh vực giao thông, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước cho rằng đây là một lĩnh vực đang rất nóng bỏng, được Nhà nước và Chính phủ đặc biệt quan tâm vì gần đây xảy ra nhiều vụ vi phạm gây tai nạn giao thông nghiêm trọng, vì thế, mọi người dân phải đặc biệt chấp hành nghiêm chỉnh.

"Tôi không cần biết người vi phạm là ai, nhưng tôi cho rằng bất cứ người nào, dù chức to hay nhỏ cũng phải chấp hành nghiêm túc, vì luật pháp lúc này không chỉ bảo vệ cho họ mà bảo vệ cho cả mọi người khác nữa. Hơn nữa, người nào chức càng to thì càng phải gương mẫu, nếu không làm sao có thể làm gương cho cấp dưới?" - tướng Thước nêu quan điểm và nhấn mạnh, tướng "càng to" càng phải nghiêm chỉnh, có như vậy mới giữ được kỷ cương phép nước.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 16/7, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh vụ việc clip cho thấy, khi CSGT quận Bình Thủy, TP Cần Thơ yêu cầu tài xế xe ô tô 64A 027.78 xuất trình giấy tờ để kiểm tra nhưng tài xế không chấp hành.

Lúc này, người đàn ông ngồi trên xe liên tục dùng lời lẽ thô tục, tuyên bố có thể cách chức được cả giám đốc công an và nếu làm ông trễ họp thì cho trung úy CSGT sẽ phải "nghỉ việc luôn". Người đàn ông sau đó được xác định là trung tướng Võ Văn Liêm, nguyên Phó chính ủy Quân khu 9, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quân ủy T.Ư (Bộ Quốc phòng) hiện đã nghỉ chờ hưu.  

Thông tin với Báo Giao thông về sự việc này, Đại tá Trần Minh Thành, Trưởng công an quận Bình Thủy khẳng định, lực lượng CSGT Công an quận Bình Thủy đã làm đúng quy định, hiện còn lưu giữ đầy đủ hình ảnh vi phạm. Còn đoạn clip đưa lên mạng xã hội là do người dân tự quay và đưa lên, lực lượng CSGT không quay nên không thể cắt xén. Do tài xế không để lại giấy tờ nên Công an quận có nhờ Quân khu 9 xác minh và được biết tài xế tên Huy. Hiện tài xế đang đi cùng trung tướng Liêm lên TP HCM và hẹn sáng 19/7 sẽ đến làm việc.

Trung úy Nguyễn Văn Thành, người trực tiếp liên quan đến việc xử lý tài xế điều khiển xe BKS 64A 027.78 chạy quá tốc độ, không chấp hành hiệu lệnh của CSGT cho hay, khi phát hiện xe vi phạm tốc độ, anh phải sử dụng mô tô đặc chủng để đuổi theo. Khi đuổi kịp và yêu cầu tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ thì tài xế không xuống, còn người đàn ông ngồi trong xe lại lớn tiếng và dùng nhiều lời lẽ rất khó nghe.

Trong khi đó, Trung tướng Võ Văn Liêm cho rằng, việc ông ngồi trên xe ô tô liên tục quát mắng lực lượng CSGT bắt nguồn từ việc ông bị “xúc phạm một cách ghê gớm”, ngoài ra còn xuất phát từ việc ông đưa giấy tờ nhưng CSGT cử một người mặc thường phục ra lấy nên ông không đồng tình.

Vị tướng này cũng cho rằng bản chất vụ việc không như đoạn clip đăng tải trên mạng, vì đã được cắt, xén.

Liên quan đến vụ việc trên, lãnh đạo Công an Cần Thơ cho hay, đã báo cáo Bộ Công an, Bộ Quốc phòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.