Xã hội

Tướng Tô Ân Xô: Đang tổng kiểm tra toàn quốc tìm người nhập cảnh trái phép

05/05/2021, 19:49

Bên lề họp báo Chính phủ, Trung tướng Tô Ân Xô đã nói về trách nhiệm của các cơ quan hữu quan khi để người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

img

Trung tướng Tô Ân Xô trả lời báo chí

Chiều nay (5/5), bên lề họp báo Chính phủ thường kỳ, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an đã thông tin về tình hình xử lý những trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Theo ông Xô, hiện nay có 39/63 tỉnh có báo cáo là số người nhập cảnh trái phép là 199 vụ với tổng số 1.343 người Trung Quốc. Bộ Công an đã xử lý, khởi tố 49 vụ với 141 đối tượng.

Nói về trách nhiệm để người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, Trung tướng Tô Ân Xô nói: "Thứ nhất là của lực lượng biên giới, thứ 2 là các cơ quan chức năng từ Trung ương đến địa phương, thứ 3 là cần vào cuộc cả hệ thống chính trị. Bởi người nhập cảnh trái phép là vi phạm chủ quyền của Việt Nam, mang mầm bệnh, dịch bệnh nguy cơ rất lớn, ảnh hưởng đến công ăn việc làm của người Việt".

Ông Xô cho hay, ngày hôm qua (4/5), Bộ trưởng Bộ Công an đã ra lệnh tổng kiểm tra toàn quốc đối với tất cả những người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

"Sẽ tổng kiểm tra toàn quốc các nhà nghỉ, khách sạn, các nơi lưu trú, sớm và cương quyết khởi tố đối với người môi giới người nhập cảnh trái phép, những nơi chứa chấp người nhập cảnh trái phép", ông Xô nói.

Về vấn đề cấp CCCD đang được triển khai ở các địa phương, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, công việc này vẫn được triển khai, nhưng phải đảm bảo tuân thủ nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.