Xã hội

Tướng Tô Ân Xô nói về tiến độ xác minh nghi vấn Tenma hối lộ ở Bắc Ninh

02/06/2020, 19:15

Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, cả Bộ Tài chính và Công an đều chỉ đạo kiên quyết sớm làm rõ nghi vấn công ty Nhật hối lộ ở Bắc Ninh.

img
Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an

Chiều 2/6, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng chủ trì cuộc họp báo thông tin về kết quả phiên họp Chính phủ tháng 5.

Tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi liên quan vụ Công ty Tenma của Nhật nghi hối lộ công chức, cán bộ thuế, hải quan Bắc Ninh, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, cả Bộ Tài chính và Công an đều chỉ đạo kiên quyết làm sớm.

“Lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Công an Bắc Ninh xác minh thông tin, làm việc với Công ty Tenma để xem xét tài liệu. Mặt khác, liên hệ với đối tác Nhật Bản đề nghị họ cung cấp thông tin”, ông Xô nói. Dẫn lời chỉ đạo của Thủ tướng là phải làm minh bạch, rõ ràng và chống thất thu thuế, ông cho biết, việc này đang được điều tra.

Với câu hỏi về tình trạng vay tiền qua ứng dụng điện thoại (app) và tình trạng tín dụng đen, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an, cho biết tội phạm tín dụng đen đã “nằm trong tầm ngắm” của các cơ quan phòng chống tội phạm như Cục Cảnh sát hình sự và cảnh sát hình sự ở các địa phương.

"Theo báo cáo của Cục Cảnh sát hình sự, tội phạm hoạt động tín dụng đen và cho vay nặng lãi chiếm 22% trong cơ cấu tội phạm. Loại tội phạm này xuất hiện ở tất các địa phương cho nên trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm đặc biệt quan tâm", ông Xô nói

Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, loại tội phạm cho vay nặng lãi hoạt động phức tạp bởi vì nhu cầu vay lớn. Đối tượng đi vay của tín dụng đen là những người cực kỳ cần tiền chủ yếu là nghiện hút, cờ bạc. Những người kinh doanh thì họ ít vay bởi họ tính toán không có loại hình kinh doanh nào có thể lãi kịp khi vay.

Hiện tại trên cổng thông tin Bộ Công an đã thông tin rất rõ về loại hình tội phạm này. Đề nghị người dân truy cập vào để biết thông tin, các cơ quan báo chí cũng đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân nắm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.