Xã hội

Tướng Tô Ân Xô phủ nhận thông tin ông Phạm Nhật Vượng bị cấm xuất cảnh

29/10/2022, 18:01

Trung tướng Tô Ân Xô khẳng định, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup không nằm trong danh sách bị cấm xuất cảnh.

Hoàn toàn không có yếu tố hình sự hóa các quan hệ kinh tế, xã hội

Chiều nay (29/10), tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, Trung tướng Tô Ân Xô – Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an đã thông tin về vụ án xảy ra tại Công ty An Đông với bị can là Trương Mỹ Lan.

img

Trung tướng Tô Ân Xô

Theo ông Xô, đây là vụ án khó, rất khó đối với lực lượng thực thi pháp luật và cả trong quá trình điều tra, trinh sát. Tham gia ban chuyên án là những cán bộ rất bản lĩnh và có kinh nghiệm trận mạc đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ Công an.

"Ban chuyên án cân nhắc rất là kỹ giữa các yếu tố ngang dọc, trên dưới, trong ngoài để có các phương án và đối sách nhằm đảm bảo đúng pháp luật", ông Xô nói.

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, mục tiêu của quyết định khởi tố vụ án kể trên là đảm bảo thượng tôn pháp luật, pháp luật được thực hiện nghiêm minh, đúng tinh thần làm một vụ cảnh tỉnh cả vùng, cả lĩnh vực, làm cho thị trường chứng khoán, trái phiếu, ngân hàng hoạt động lành mạnh bền vững đúng với cơ chế thị trường; đảm bảo quyền và lợi ích của nhà đầu tư, người gửi tiền; đảm bảo môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng, thuận lợi.

Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, trong quá trình điều tra vụ án, có bị can, người liên quan qua đời, điều này cũng gây khó khăn cho quá trình điều tra. Nhưng với sự quyết tâm của lực lượng thực thi pháp luật thì chắc chắn bản chất của vụ việc được làm rõ.

"Hoàn toàn không có yếu tố hình sự hóa các quan hệ kinh tế, xã hội. Ở đây là tính thượng tôn pháp luật được đảm bảo, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân và doanh nghiệp", ông Xô nói.

Hoạt động của Vingroup vẫn đang rất ổn định

Ông Xô cho biết, sau khi khởi tố vụ án xảy ra tại Công ty An Đông thì có nhiều thông tin thất thiệt xuất hiện trên mạng xã hội, những thông tin mang mục đích xấu, làm hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán, ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của kinh tế, hoạt động của doanh nghiệp.

"Ví dụ như thông tin nhân vật này của tập đoàn nọ đang bị theo dõi, đang nằm trong tầm kiểm soát. Dưới góc độ kinh tế thì tôi có thể nói rằng, hầu hết các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp lớn của chúng ta hoạt động ổn định, bình thường", ông Xô nói.

Ông Xô khẳng định, hiện ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh như thông tin đồn thổi.

"Chắc chắn là như thế, hoạt động của Vingroup vẫn đang rất ổn định. Vingroup là một trong những doanh nghiệp đóng thuế rất lớn cho nhà nước, số lượng tiền đóng thuế khoảng 127 nghìn tỷ đồng trong thời gian vừa qua", ông Xô nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.