Xã hội

Tướng Tô Ân Xô: Sẽ có chế tài xử nghiêm hành vi "bom hàng" đi chợ hộ

07/09/2021, 11:32

Hành vi "bom hàng" - hủy đơn hàng đi chợ hộ tại TP.HCM của một số người gây bức xúc trong nhân dân và vất vả cho lực lượng bộ đội, tình nguyện.

Sáng 7/9, trao đổi với Báo Giao thông, Trung tướng Tô Ân Xô – Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết: Bộ Công an đã nhận được công văn 6187 của Văn phòng Chính phủ ký gửi tới Bộ trưởng Công an, truyền đạt ý kiến của Thủ tướng về việc nghiên cứu xử lý hành vi hủy đơn hàng đi chợ hộ.

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết: Tiếp thu sự chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công an sẽ sớm có quy định chế tài xử lý nghiêm khắc hành vi đặt rồi hủy đơn hàng của một số người ở TP.HCM gây vất vả cho lực lượng bộ đội, tình nguyện viên, bức xúc trong nhân dân.

img

Lực lượng bộ đội, tình nguyện viên vất vả đi chợ hộ người dân nhưng thời gian gần đây xảy ra tình trạng một số người thiếu ý thức, nhờ mua hàng hộ rồi lại không nhận gây vất vả cho lực lượng chức năng

Trước đó, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 6187 gửi Bộ trưởng Bộ Công an truyền đạt ý kiến của Thủ tướng về việc nghiên cứu xử lý hành vi hủy đơn hàng đi chợ hộ.

Nội dung công văn nêu rõ, việc "đi chợ hộ" đã được triển khai trong thời gian thực hiện tăng cường giãn cách xã hội tại TP.HCM. Tuy nhiên, tại một số nơi đã xảy ra tình trạng hủy đơn hàng "đi chợ hộ", gây khó khăn cho bộ đội, tình nguyện viên, khiến dư luận nhân dân bức xúc.

"Thủ tướng đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu, có chế tài xử lý nghiêm hành vi trên để bộ đội, tình nguyện viên yên tâm hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân" - công văn 6187 thể hiện.

Tình trạng "bom hàng" đã được phản ánh nhiều trên báo chí từ khi phương án tăng cường giãn cách xã hội được áp dụng tại TP.HCM, từ ngày 23/8 tới nay. Trong thời gian giãn cách nghiêm ngặt, người dân TP.HCM được yêu cầu tuyệt đối ở nhà, không ra đường.

Để đảm bảo việc này, nhiều lực lượng được tăng cường tại TP.HCM như công an, quân đội bổ sung chi viện nhân lực cho thành phố để hỗ trợ người dân những việc thiết yếu như đi chợ mua sắm thực phẩm, tiếp cận y tế, xét nghiệm toàn dân…

Trong việc "đi chợ hộ", tại nhiều nơi có tình trạng người dân sau khi đặt hàng và được bộ đội, tình nguyện viên mang đến nhà nhưng không nhận, hủy đơn hàng với lý do "đặt thử cho vui", "đặt thử xem có được không chứ không mua"… Nhiều đơn vị, cơ sở phải giải quyết bằng cách mua lại những đơn hàng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.