Hồ sơ tài liệu

Tướng Triều Tiên Ri Yong-gil chưa bị hành quyết?

10/05/2016, 15:11
image

Tướng Triều Tiên Ri Yong-gil, người nghi đã bị hành quyết có tên trong Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động khóa mới.

hanh-quyet-riyonggil-trieu-tien

Tướng Triều Tiên Ri Yong-gil (trái), người nghi đã bị hành quyết có tên trong Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động khóa mới. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 10/5, AFP đưa tin, cựu Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA), Tướng Ri Yong-gil, người nghi đã bị hành quyết có thể vẫn còn sống.

Cụ thể, theo nguồn tin này, tên của Tướng Ri Yong-gil đã xuất hiện trong danh sách Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên khóa mới (VII).

Trước đó, ngày 10/2/2016, truyền thông Hàn Quốc loan tin rằng ông Ri Yong-gil đã bị xử tử vào đầu tháng này vì tội tham nhũng.

Được biết, Tướng Ri Yong-Gil được bổ nhiệm làm chỉ quy quân đoàn 5 vào năm 2012. Năm 2013, vị này đứng đầu Cục tác chiến rồi làm Tổng tham mưu trưởng quân đội.

Tháng 8/2015, báo chí Hàn Quốc cũng loan tin về ông Ri khi vị này biến mất một thời gian. Theo RIA, việc quan chức Triều Tiên bị thanh trừng xảy ra thường xuyên nhưng chủ yếu ở các mức độ như cách chức, cải tạo...

Phía Triều Tiên không xác nhận thông tin hành quyết Tướng Ri Yong-gil, nhưng đã bổ nhiệm ông Ri Myong-Su làm tân Tổng Tham mưu trưởng KPA.

Ngày 15/6/2015, Triều Tiên chính thức gửi thông báo việc hành quyết Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hyon Yong Chol vì bất kính với lãnh đạo.

>>> Video: Khẩu pháo phục vụ diễu binh Nga "tự ý" trôi vào đám đông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.