Quân sự

Tướng Ukraine tuyên bố có thể lấy lại Donbass chỉ trong 24 giờ

13/05/2019, 19:48

Đó là nhận định của cựu Tư lệnh chiến dịch lực lượng liên quân (OOC) Ukraine, Tướng Serhiy Nayev.

img
Một binh sĩ Ukraine bắn súng máy trong các cuộc giao tranh tại Donbass. Ảnh tư liệu: Reuters

Trả lời câu hỏi của phóng viên TSN về việc mất bao lâu để giải phóng các vùng lãnh thổ đang bị chiếm đóng của Ukraine, ông Nayev lưu ý rằng điều này sẽ cần “rất ít thời gian”.

“Chiến dịch quân sự để giải phóng các lãnh thổ này sẽ mất rất ít thời gian - chưa đầy một ngày”, ông Nayev nói.

Cựu lãnh đạo OOC cho rằng, vấn đề chính trong trường hợp này là một hành động quân sự thật nhanh để đến biên giới Ukraine và giành được các vị trí tại đó.

Sau đó, trong các vùng lãnh thổ được giải phóng, các lực lượng quân sự và thực thi pháp luật của Ukraine cần ngay lập tức bắt đầu “các biện pháp đặc biệt” của họ, vị tướng lưu ý.

img
Tướng Serhiy Nayev

Ông Nayev, người vừa mới bị bãi nhiệm khỏi chức vụ Tư lệnh OOC hồi đầu tháng 5 như một phần của việc luân chuyển, nói thêm rằng, Nga hiện đang có khoảng 40.000 binh sĩ ở Crimea và 35.000 quân ở một số khu vực nhất định thuộc vùng Donetsk và Luhansk.

Vị tướng này cũng lưu ý, người Nga đang chiếm đóng tại tất cả các vị trí quân sự hàng đầu ở Donbass và là một phần của các đơn vị quân đội chủ chốt tại đây.

“Khoảng 11.000 binh sĩ tại các khu vực này là công dân Nga (tính vào thời điểm trước khi Moscow cấp hộ chiếu Nga cho cư dân Donbass theo thủ tục đơn giản hóa), trong khi các binh sĩ còn lại là cư dân địa phương”, ông Nayev cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.