Hồ sơ tài liệu

Tướng Vịnh nói về Biển Đông, dỡ bỏ cấm vận vũ khí tại Shangri-La

05/06/2016, 07:48
image

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nói với phóng viên BBC một số vấn đề bên lề Đối thoại Shangri La 15 ở Singapore.

THUONG TUONG NGUYEN CHI VINH

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh  nói rằng, dỡ bỏ cấm vận vũ khí hoàn toàn là một tiêu chí trong việc bình thường hóa quan hệ giữa Việt Nam - Mỹ.

Nhận định về tình hình Biển Đông tại Shangri-La năm nay, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng đoàn Việt Nam nói rằng có nhiều tín hiệu tích cực, khi vấn đề này được nhiều quốc gia quan tâm, chú ý. “Đặc biệt, sự chú ý này thiên về hướng nhằm mang lại hòa bình cho khu vực.

Song, cũng theo tướng Vịnh, có một điểm đáng quan ngại đó là các hoạt động quân sự hoặc chuẩn bị cho quân sự hóa trên Biển Đông có dấu hiệu tăng lên. Tôi cho đây là một dấu hiệu cần được quan tâm, chú ý theo dõi, đồng thời thể hiện, nếu tình hình Biển Đông không được giải quyết thấu đáo và có trách nhiệm thì sẽ phát triển theo hướng xấu đi”.

Trả lời phóng viên BBC về quan điểm của tướng Vịnh từng cho rằng, “Việt Nam chưa có nhu cầu mua khí tài quân sự của Mỹ”, nhưng hiện giờ Mỹ đã dỡ bỏ cấm vận vũ khí với Việt Nam, liệu quan điểm của ông có thay đổi? Tướng Vịnh nói, đây là một điều đáng hoan nghênh từ phía Mỹ, đồng thời là một tiêu chí trong việc bình thường hóa quan hệ giữa 2 quốc gia.

Video Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nói về vấn đề Biển Đông và dỡ bỏ cấm vận vũ khí hoàn toàn tại Đối thoại Shangri-La 2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.