Xã hội

Tướng Xô nói gì về việc khen thưởng cá nhân trong vụ án Trịnh Xuân Thanh

02/03/2021, 18:18

Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết, việc khen thưởng những cá nhân đã có công phá vụ án Trịnh Xuân Thanh là điều hết sức bình thường.

img

Thiếu tướng Tô Ân Xô - Chánh văn phòng Bộ Công an

Chiều nay (2/3), tại buổi Chính phủ họp báo thường kỳ tháng 2, trả lời câu hỏi của báo chí về những cá nhân được khen thưởng trong vụ án Trịnh Xuân Thanh, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, Trịnh Xuân Thanh là mắt xích trong vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Tham ô tài sản xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, được dư luận quan tâm theo dõi.

"Vào ngày 15/9/2016, cơ quan điều tra Bộ công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, sau đó ra quyết định khởi tố bị can bổ sung đối với 22 bị can. Quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã làm rõ hành vi của các bị can trong vụ án. Cơ quan chức năng đã kê biên nhiều tài sản, thu hồi được 73 tỷ đồng", ông Xô nói.

Theo Tướng Xô, vụ án đã được xét xử qua 2 cấp và bản án đã có hiệu lực thi hành pháp luật. Trịnh Xuân Thanh bị tuyên án chung thân về hai tội danh Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Tham ô tài sản.

"Có được kết quả trên là do có sự kết hợp của nhiều cơ quan như là Công an, Viện kiểm sát, Tòa án... Sau khi xét xử thì các cơ quan này đều đã họp rút kinh nghiệm và khen thưởng cá nhân tham gia phá án", Thiếu tướng Tô Ân Xô nói và cho biết, điều này là hết sức bình thường.

"Nhưng vừa qua xuất hiện một số hình ảnh không rõ xuất xứ đã bị các cá nhân tổ chức chống đối thêu dệt câu chuyện, làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của lực lượng công an, hình ảnh đất nước", ông Xô nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.