Vận tải

Tuột khỏi xe đầu kéo, băng chuyền lao tự do trong khu bay Tân Sơn Nhất

25/11/2019, 15:17

Xe băng chuyền bất ngờ bị tuột khỏi đầu kéo và lao tự do trong khu bay Tân Sơn Nhất, va chạm vào một xe bán tải.

img
Mọi phương tiện hoạt động trong khu bay phải được kiểm tra kỹ, đảm bảo chức năng vận hành và đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác

Nguồn tin của Báo Giao thông cho hay, một xe băng chuyền vừa bất ngờ tuột khỏi xe đầu kéo và lao tự do không kiểm soát trong sân bay Tân Sơn Nhất.

Sự việc xảy ra mới đây khi lái xe đầu kéo đang điều khiển xe ra sân đỗ. Nguyên nhân do chốt của xe đầu kéo đã bị bung ra trong lúc xe đang chạy trên đường công vụ.

Đáng nói, khi đang chạy mất kiểm soát, xe băng chuyền đã va chạm vào một xe bán tải chạy ngược chiều. Rất may vụ việc chỉ khiến xe bán tải bị hư hỏng nhẹ, không có thiệt hại về người. Vụ việc đang được nhà chức trách hàng không tại sân bay yêu cầu điều tra, làm rõ.

Trước đó, Báo Giao thông cũng từng thông tin về việc một xe đưa đón khách tại sân bay đã bất ngờ bung lốp khi đang chạy trong sân bay. Nguyên nhân được xác định là trước khi vn hành, lái xe này đã không kim tra k phương tin nên không phát hin được du hiu bt thường.

Thc tế, trong quy định an toàn ca CHK quc tế Tân Sơn Nht, trước khi s dng, các phương tin, trang thiết b mt đất và các thiết b/công c, dng c được trang b theo phương tiện… phi được kim tra k, đảm bo chc năng vn hành và đảm bo an toàn trong quá trình khai thác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.