Quân sự

Tùy viên quân sự Mỹ mặc áo "Ukraine hay là chết" xuất hiện ở Donbass

10/04/2021, 16:34

Chuyến đi của các sỹ quan Mỹ đến Donbass trong bối cảnh căng thẳng giữa Ukraine và Nga đang gia tăng ở khu vực biên giới.

img

Đại tá Brittany Stewart đang xem thử một quả đạn chống tăng dưới sự hướng dẫn của quân nhân Ukraine.

Theo truyền thông Nga, một phái đoàn Mỹ do tùy viên quân sự dẫn đầu tại Kiev hôm thứ Sáu đã đến thăm các đơn vị của lực lượng vũ trang Ukraine trên tuyến tiếp xúc ở Donbass và làm quen với tình hình ở đây.

Theo báo Sputnik, Đại tá Brittany Stewart, trưởng phái đoàn Hoa Kỳ, Tùy viên Quân sự và Quốc phòng đã mặc một chiếc áo khoác có gắn logo vải của một lữ đoàn quân sự, in hình đầu lâu và dòng chữ "Ukraine hay là chết”.

Trung tâm báo chí của Sở chỉ huy hoạt động của lực lượng chung Ukraine (JF) đã đăng tải một phóng sự ảnh về chuyến thăm trên tài khoản Twitter.

img

Đại tá Brittany Stewart và chiếc áo có logo lữ đoàn quân của Ukraine.

Trên một số bức ảnh, vị tùy viên quân sự Mỹ mặc áo có logo sọc vải in hình đặc trưng của lữ đoàn cơ giới số 72 mang tên Chernyie Zaporozhtsy, thuộc binh chủng lục quân của lực lượng vũ trang Ukraine.

Tuy nhiên, trong các bức ảnh khác trên vai áo Tùy viên Brittany Stewart không thấy có logo vải này.

img

Đại tá Brittany Stewart thăm một đài tưởng niệm của quân đội Ukraine.

Tổng thống Vladimir Zelensky đã đến Donbass trước đó cũng đã đến Donbass trong bối cảnh leo thang căng thẳng với Nga để thăm các đơn vị tiền tuyến và nói chuyện với các quân nhân.

Cuối tháng 3, lực lượng an ninh Ukraine thông báo rằng trong cuộc pháo kích gần làng Shumy ở vùng Donetsk đã có 4 binh sĩ thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

img

Đại tá Brittany Stewart.

Chính quyền Kiev bắt đầu tuyên bố về gia tăng căng thẳng ở Donbass. Về phần mình, các nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk tự xưng đã lên tiếng cáo buộc Kiev kích động căng thẳng.

Lực lượng do Nga hậu thuẫn nói rằng từ phía lực lượng an ninh Ukraine đã có những hành động khiêu khích và lực lượng dân quân buộc phải nổ súng đáp trả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.