Pháp luật

Tuyên án 17 đối tượng gây rối tại KCN Nhơn Trạch

05/12/2014, 07:19

Chiều 4/12, TAND tỉnh Đồng Nai, TAND huyện Nhơn Trạch đã xét xử và tuyên án 17 bị cáo cầm đầu các vụ gây rối tại các khu công nghiệp (KCN) ở huyện Nhơn Trạch vào tháng 5/2014.

Theo đó, HĐXX tuyên phạt các bị cáo Huỳnh Hồng An (20 tuổi), Đỗ Văn Phương (26 tuổi cùng ngụ Đồng Nai) và Lưu Văn Phụng (19 tuổi, ngụ Đồng Tháp) mỗi người 28 tháng tù giam; 14 bị cáo còn lại bị tuyên phạt mức án mỗi người từ 12 đến 24 tháng tù giam về tội gây rối trật tự công cộng.

Các bị cáo gây rối nghe tòa tuyên án.
Các bị cáo gây rối nghe tòa tuyên án

Theo cáo trạng, lợi dụng việc biểu tình phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, tối 14/5/2014, 17 bị cáo trên chở nhau bằng xe gắn máy, tụ tập đông người rồi cùng nhau hò hét, gây rối, chạy xe lạng lách. Một số bị cáo còn đập phá tài sản của các công ty tại KCN Nhơn Trạch. Sau đó, các bị cáo đều bị công an bắt giữ.

Ngoài ra, Cơ quan điều tra xác định có 41 người khác cũng tham gia gây rối nhưng không đập phá các công ty, hành vi chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên đã bị xử phạt hành chính.

Tại phiên tòa các bị cáo đều tỏ ra hối hận và mong HĐXX tuyên bản án nhẹ để các bị cáo sớm về với xã hội, làm lại cuộc đời.

Vĩnh Phú

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.