Pháp đình

Tuyên án các bị cáo vụ giang hồ vây xe công an ở Đồng Nai

18/05/2020, 18:09

Bị cáo Giang "36" và giám đốc doanh nghiệp Nguyễn Tấn Lương bị tòa tuyên phạt cùng mức án 4 năm tù giam.

img
Giang "36" đứng trước tòa

Chiều 18/5, TAND TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Tấn Lương (38 tuổi) 4 năm tù; Ngô Đình Giang (Giang "36") 4 năm tù; (Tuấn "nhóc", 31 tuổi) 3 năm 6 tháng tù, cộng với hình phạt cũ đang chấp hành án tổng cộng là 7 năm tù. Các bị cáo Nguyễn Văn Sơn, Mai Văn Căn bị tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù.

Theo HĐXX, sau khi xem xét và các chứng cứ tại phiên tòa đã đủ cơ sở buộc tội các bị cáo phạm tội gây rối trật tự công cộng.

Sau khi xem xét các tình tiết có trong hồ sơ vụ án và lời khai của các bị cáo tại phiên tòa cũng như lời khai được công bố của những người có liên quan, HĐXX nhận định: Chỉ vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, bị cáo Lương đã gọi điện cho “Giang 36” đến giải quyết mâu thuẫn, dẫn đến mất trật tự công cộng, ảnh hưởng giao thông, thể hiện thái độ coi thường pháp luật.

Theo cáo trạng, sự việc xảy ra vào trưa 12/6/2019 tại nhà hàng Lam Viên (phường Hiệp Hòa), Nguyễn Tấn Lương cùng ông Lê Vũ Trường Hải (45 tuổi, ngụ Đắk Lắk) và một số người quen ăn nhậu tại phòng VIP 8.

Cùng lúc này, trung tá Đinh Tú Anh và trung tá Nguyễn Quang Trường (công tác tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Đồng Nai) mặc thường phục cùng với ông Huỳnh Bảo Hùng (nguyên Trưởng phòng CSGT Đồng Nai, nguyên Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ đã nghỉ hưu) và ông Phạm Văn Hiền (34 tuổi, ngụ huyện Định Quán) cùng ăn nhậu tại nhà hàng Lam Viên (xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa).

Trong lúc ăn uống, Lương đi ra ngoài phòng đứng nói chuyện điện thoại. Cùng lúc, ông Hiền cũng ra ngoài và nôn ói, văng vào người Lương dẫn đến hai bên xảy ra xô xát.

Trong lúc giải quyết mâu thuẫn, nhóm của Hiền đã làm ông Lê Vũ Trường Hải, người đi cùng nhóm của Lương bị thương. Sau đó, hai cán bộ công an cùng ông Hiền và ông Hùng lên ô tô rời quán nhậu.

Tuy nhiên, Lương đã gọi điện thoại cho Giang “36” đến giải quyết.

Giang sau đó gọi thêm nhóm giang hồ đến chặn xe của hai cán bộ trên ngay giữa đường. Vụ việc khiến rất nhiều người hiếu kỳ đến theo dõi, gây ách tắc giao thông.

Gần 3 giờ sau, hàng trăm công an có mặt tại hiện trường thì nhóm Giang "36" mới chịu giải tán.

Liên quan vụ việc, Công an tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác trung tá Đinh Tú Anh - Đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự, Trung tá Nguyễn Quang Trường - Đội phó Đội Cảnh sát 113 và thiếu tá Nguyễn Tấn Hùng - cán bộ Đội Cảnh sát 113. Những cảnh sát này sau đó được điều chuyển tạm thời về Phòng Cảnh sát cơ động để xác minh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.