Pháp đình

Tuyên án tử hình kẻ ép 2 con uống thuốc sâu, người mẹ khóc suốt phiên xử

01/11/2019, 18:25

Toà tuyên án tử hình người bố ép 2 con nhỏ uống thuốc sâu dẫn đến tử vong tại huyện Thanh Oai, Hà Nội.

img
Bị cáo Nguyễn Văn Duy cúi gằm mặt trước phiên toà

Ngày 1/11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên án phạt Tử hình đối với bị cáo Nguyễn Văn Duy (SN 1985, trú ở thôn Thượng, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, Hà Nội) về tội “Giết người” theo quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015. Bị cáo Duy là người đã dùng thuốc trừ sâu để đầu độc hai con nhỏ trong vụ án xảy ra cách đây hơn một năm, gây bất bình, phẫn nộ trong dư luận xã hội.

Tại phiên tòa đã làm rõ, Nguyễn Văn Duy và chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1989, trú cùng xã) kết hôn với nhau vào năm 2008. Sau đó, chị Hiền sinh được một bé trai (năm 2013) và một bé gái (năm 2015). Tháng 4/2018, Duy nghi ngờ chị Hiền có quan hệ yêu đương với người đàn ông khác và nghi ngờ hai cháu bé là con của người khác, dẫn đến việc hai vợ chồng mâu thuẫn.

Do bức xúc về việc bị Duy đánh nên chị Hiền đã đưa hai con về sống tại nhà mẹ đẻ ở thôn Trên (xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, Hà Nội).

Khi biết chị Hiền có ý định ly hôn, Duy bực tức, nảy sinh ý định sẽ cho hai cháu bé uống thuốc trừ sâu rồi tự tử để cùng chết, mục đích là để chị Hiền phải ân hận suốt đời. Khoảng 12h30 ngày 18/5/2018, Duy đi mua một hộp thuốc trừ sâu rồi mang về nhà cất vào khu bếp.

Khoảng 8h30 ngày 19/5/2018, Duy đi xe máy đến nhà trẻ trong Đền thờ Đức Mẹ ở thôn Thượng (xã Bích Hòa) đón hai con đưa về nhà, cho các bé lên phòng ngủ ở tầng hai chơi. Sau đó, Duy lấy thuốc trừ sâu pha vào nước ngọt cho các bé uống khiến cả hai tử vong.

Khi biết hai con đã chết, Duy đặt hai bé nằm cạnh nhau trên giường, rồi Duy uống thuốc trừ sâu để tự tử nhưng không chết do bị nôn ra hết. Sau đó, Duy đi lên tầng ba với ý định tự tử bằng cách nằm trên tường, nghiêng người sang trái để rơi xuống đất.

Tuy nhiên, Duy lại rơi trúng dây điện nên chỉ bất tỉnh khi lăn xuống đất. Mọi người xung quanh phát hiện ra vụ việc và đưa Duy đi bệnh viện cấp cứu kịp thời. Hai cháu bé được xác định là đã tử vong do ngộ độc thuốc trừ sâu.

Tại phiên tòa, Duy khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên và cho rằng Duy hành động do quẫn trí chứ không có ý định giết con để trả thù vợ. Duy giải thích đã biết hai cháu bé không phải con ruột của mình từ trước. Khi biết vợ có ý định ly hôn, Duy sợ mất cả vợ lẫn con nên đã hành động quẫn trí như vậy.

Nói lời sau cùng tại Tòa, Duy xin lỗi bố mẹ và chúc vợ có người mới sống hạnh phúc. Người vợ của Duy ngồi phía dưới cúi mặt khóc suốt phiên xử.

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã đề nghị Tòa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Duy mức án tù chung thân về tội Giết người. Tuy nhiên, xác định hành vi phạm tội của bị cáo Duy là đặc biệt nghiêm trọng, sát hại hai cháu nhỏ, cố ý thực hiện hành vi phạm tội đến cùng, gây bất bình trong dư luận xã hội… nên Hội đồng xét xử đã quyết định tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Văn Duy về tội Giết người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.