World Cup 2022

Tuyển Anh nhận tin dữ trước trận ra quân World Cup 2022 gặp Iran

21/11/2022, 09:46

Đội tuyển Anh gặp tổn thất lực lượng ngay trước thềm trận ra quân tại World Cup 2022 gặp Iran.

Trong cuộc họp báo trước thềm trận ra quân tại bảng B World Cup 2022, HLV Gareth Southgate cho biết bộ đôi James Maddison và Kyle Walker sẽ không thể góp mặt ở màn so tài với Iran.

img

Kyle Walker không thể đá trận ra quân với Iran

Cụ thể, sau ca phẫu thuật chấn thương háng, Kyle Walker vẫn chưa kịp hồi phục nên không thể đá trận ra quân vào tối 21/11 (giờ Việt Nam).

Trong khi đó, kể từ khi đến Qatar cùng đội tuyển Anh, tiền vệ Maddison chưa có bất kỳ buổi tập nào cũng toàn đội do vết đau ở đầu gối vẫn chưa lành.

HLV Southgate cho biết, tình hình chấn thương của Kyle Walker đang tiến triển khá tốt. Tuy nhiên, ông lại không đề cập đến Maddison.

Cả hai cầu thủ trên được đánh giá là những nhân tố quan trọng trong hành trình tại World Cup 2022 của “Tam sư”.

Walker đang là trụ cột nơi hàng phòng ngự của tuyển Anh. Ngôi sao thuộc biên chế của Man City là cầu thủ khá đa năng khi có thể chơi trung vệ hoặc hậu vệ phải.

Tuy nhiên, việc ngôi sao sinh năm 1990 không ra sân vào thời điểm này cũng chưa phải là vấn đề quá nghiêm trọng, bởi trong tay HLV Southgate vẫn còn những cái tên chất lượng như Kieran Trippier và Trent Alexander-Arnold.

Về phần Maddison, dù chưa nhận được nhiều tin tưởng từ HLV Southgate nhưng anh lúc này đang có phong độ rất cao và là phương án dự phòng chất lượng.

Liên quan tới tuyển Anh, tiền đạo Harry Kane cho biết anh sẽ mang tấm băng cầu vồng để ủng hộ người đồng giới bất chấp việc chủ nhà Qatar đã nghiêm cấm hành động này.

Bên cạnh cầu thủ thuộc biến chế Tottenham, 8 đội trưởng của các đội tuyển đến từ châu Âu cũng dự định đeo tấm băng cầu vồng để thúc đẩy sự hòa nhập và quyền của người đồng giới tại Qatar.

Trước đó, FIFA quy định các nhân viên và cầu thủ phải mặc trang phục và thiết bị do FIFA cung cấp nếu không sẽ bị phạt tiền hoặc nhận thẻ vàng.

Tại World Cup 2022, đội tuyển Anh nằm ở bảng B với Iran, Mỹ và Xứ Wales. Theo lịch, Harry Kane cùng các đồng đội sẽ đá trận ra quân với đội tuyển Iran vào lúc 20h ngày 21/11.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.